Những việc cần chuẩn bị để trẻ đi máy bay thoải mái, an toàn

14:54, Thứ ba 09/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong suốt hành trình bay, để giữ cho bé được thoải mái và an toàn, bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo nhất có thể.

1. Chuẩn bị vật dụng cần mang theo

Bạn cần lên danh sách những đồ dùng cần thiết cho bé và kiểm tra kĩ lưỡng để đảm bảo không vi phạm quy định về hành lí được phép mang theo khi lên máy bay.

Bạn nên mang theo chăn mỏng và áo khoác thêm nếu bé lạnh (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Hãy đảm bảo những vật dụng tối cần thiết được chuẩn bị đầy đủ trước chuyến đi ít nhất một ngày trước đó. Dưới đây là danh sách để bạn tham khảo:

- Tã và khăn lau (đủ cho thời gian đi lại và khoảng 24 giờ tiếp theo trong trường hợp chuyến bay bị chậm trễ)

- Chăn nhỏ, áo khoác thêm nếu bé lạnh, nón len loại che tai

- Một hoặc 2 bộ quần áo để bé thay nếu cần

- Miếng lót và dụng cụ cần thiết nếu bạn đang trong giai đoạn cho bé bú

- Chuẩn bị sẵn những lọ thức ăn công thức đủ cho bé có thể dùng trong khoảng 24 giờ. Hãy đong sẵn và cho chúng vào các chai/túi nhỏ, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu nước ấm để pha chế cho bé ăn trên máy bay.

- Ti giả (nếu cần)

- Một vài quyển truyện hoặc đồ chơi đơn giản và an toàn - giúp bé giải trí & ngồi ngoan

- Dây đeo hoặc địu

- Một chút đồ ăn vặt cho bé. Lưu ý chọn những loại đồ ăn có gói bóc để tiện dùng và cất giữ nếu bé không ăn hết.

- Một vài chiếc túi nhựa để đựng đồ ăn hoặc quần áo/tã bẩn

- Món đồ công nghệ (tablet, điện thoại - ở chế độ “Trên máy bay”) – cho bé giải trí và hạn chế quấy nhiễu trong chuyến đi. Đây cũng là vật dụng giúp bạn tránh tình trạng ngủ gật khá hiệu quả.

2. Những lưu ý về hành lí mang theo

- Mang tất cả các món đồ thiết yếu cho con bạn trong hành lý xách tay. Sẽ rất bất tiện nếu như bạn cất những đồ dùng cất thiết cho bé vào hành lý ký gửi.

- Hành lý gọn gàng và chỉ nên mang một túi hành lý xách tay lên máy bay. Thông thường các hãng máy bay cho phép bạn mang một túi hành lý và một túi phụ như là ví, bóp khi lên máy bay, nhưng để tránh bị thất lạc hay để quên đồ trên máy bay thì bạn nên gói gọn tất cả mọi thứ trong một túi duy nhất.

- Bạn cũng nên mang theo xe đẩy cho bé. Nó vừa thuận tiện lại vừa khiến bé thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng gửi xe đẩy vào khoang hành lý thông qua tiếp viên và lấy lại nó sau khi hạ cánh. Bạn nên chọn loại xe đẩy dễ gập và không quá cồng kềnh.

- Ở nhiều hãng hàng không, trẻ em dưới 2 tuổi sẽ được miễn phí vé. Trong trường hợp này bé sẽ ngồi trong lòng bạn trong suốt chuyến bay. Bạn có thể dùng địu em bé để được thoải mái hơn. Đây cũng là lựa chọn thuận tiện khi cho bé bú trên máy bay.

3. Trang phục cho bé

- Với các bé còn phải mặc bỉm/tã, bạn nên chọn những bộ đồ áo liền quần hoặc kết hợp áo với leggings, bạn có thể nhanh chóng thay bỉm mà không cần tháo tất, giầy dép của bé.

- Để tránh những phiền toái khi đi qua cửa kiểm tra an ninh, bạn nên mặc cho mình và bé mặc thật đơn giản vì sẽ phải cởi bỏ hầu hết đồ đạc trên người để nhân viên an ninh kiểm tra và mặc lại sau đó. Do đó, mặc quá cầu kỳ sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và cảm thấy bất tiện, đặc biệt là khi bạn bay một mình với bé.

4. Đảm bảo an toàn cho bé

Bạn cần lưu ý luôn giám sát và để mắt đến bé tại mọi thời điểm (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

- Luôn giám sát và để mắt đến bé tại mọi thời điểm. Nếu bạn vô tình lơ là, bé có thể gặp phải những tình huống khó lường trước hoặc nghịch ngợm, tò mò gây nguy hiểm. Hãy đảm bảo cả bé và bạn cùng ngủ một lúc, trong trường hợp lo ngại ngủ gật, bạn hãy nhờ nhân viên ở sân bay hoặc tiếp viên trên máy bay lưu ý giúp.

- Vì trẻ nhỏ rất tò mò, thích tiếp cận và khám phá những thứ mới. Nên việc để bé ngồi gần lối đi có thể gây mất an toàn cho bé và cả với những người đi lại trên khoang. Vị trí lý tưởng nhất cho bé là ngồi giữa 2 người lớn.

- Nên cài dây an toàn trong suốt chuyến bay bởi các nhiễu động gây rung xóc máy bay có thể xảy đến bất ngờ, bạn không được báo trước và nếu không cài dây an toàn bạn có thể làm rơi em bé trong tay. Cũng vì lý do này, bạn cần tránh không uống trà hay cà phê hoặc nước nóng trên chuyến bay bởi nước nóng có thể rớt lên người bé.

5. Các vấn đề phát sinh

- Khi máy bay cất cánh và hạ cánh, việc bú mẹ hoặc ngậm bình sữa / ti giả sẽ giúp bé đỡ bị ù tai và cảm thấy thoải mái hơn.

- Bé có thể khóc khi đang ở trên máy bay. Lúc này bạn cần cố gắng phớt lờ những lời phàn nàn khó chịu từ những hành khách khác; tuy nhiên sẽ luôn có những người xung quanh tỏ ra cảm thông và việc nhận được những nụ cười từ những người này sẽ giúp bạn vượt qua những khoảnh khắc khó khăn trên máy bay.

- Trong trường hợp khẩn cấp, nếu mặt nạ ô xy rơi xuống, bạn nhất thiết phải đeo mặt nạ cho mình trước, bởi nếu não không được cung cấp đủ ô xy, bạn sẽ không có đủ tỉnh táo để đeo mặt nạ ô xy và xử lý các tình huống tiếp theo cho cả bé và chính bạn.

- Nhiều mẹ lo lắng rằng việc thay đổi áp suất không khí trên máy bay sẽ làm tổn hại đến thính giác của bé. Chắc chắn tình trạng ù tai khi máy bay cất và hạ cánh sẽ khiến bé khó chịu và có thể hơi đau tai một chút, tuy nhiên việc này sẽ hết rất nhanh và không gây tổn thương gì cho thính giác bé.

- Nếu bạn bay đường dài, hãy cố gắng đặt vé bay thẳng mà không qua trung chuyển để hạn chế những phức tạp khi lên xuống máy bay, các cổng kiểm tra an ninh và thời gian chờ đợi mệt mỏi ở sân bay – hơn nữa nếu chuyến bay bị hoãn lại vài giờ thì bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và kiệt sức.

Cần chuẩn bị những gì khi cho bé đi máy bay?
Cần chuẩn bị những gì khi cho bé đi máy bay?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bạn cần chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết khi đưa trẻ đi máy bay, để được thuận tiện và thoải mái nhất trong suốt hành trình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link