Những việc cha mẹ không nên hối hận khi quyết định

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cha mẹ luôn muốn dành những điều tốt đẹp cho con cái. Mặc dù biết công cuộc nuôi dạy con nhiều vất vả, có đôi lúc cha mẹ không tránh khỏi phạm sai lầm. Tuy nhiên có những điều mà bạn không nên hối hận khi quyết định:

Thưởng thức một kỳ nghỉ chỉ riêng hai vợ chồng

Kỳ nghỉ gần đây nhất mà dành riêng cho hai vợ chồng bạn là khi nào? Có phải là tuần trăng mật. Đến giờ đã có 2 đứa con, bạn hầu như không còn chút thời gian nào dành riêng cho nhau. 

Thỉnh thoảng, hai vợ chồng cũng nên gửi con cho ông bà rồi đi du lịch cùng với nhau. Bạn cần có thời gian riêng tư bên nhau. Dứt con cái ra một vài ngày để hâm nóng lại tình yêu của hai người cũng là cách duy trì hạnh phúc trong gia đình. Mà bọn trẻ chúng được thoải mái hơn do sự kiểm soát của ông bà chắc chắn không như của cha mẹ.

Cho rằng mình là phụ huynh tuyệt vời 

Mỗi đứa trẻ đều là một cá tính riêng. Bạn là bố mẹ tốt nhất cho con bạn. Có điều gì không ổn nếu bạn nghĩ vậy chứ. Bạn có bản năng làm bố mẹ mà. Tình yêu và sự hi sinh của bạn dành cho con là minh chứng tốt nhất rồi. 

Không theo học lớp học về làm cha mẹ

Dù việc theo các khóa học về làm cha mẹ mang lại nhiều thông tin và lời khuyên bổ ích cho các bậc cha mẹ. Rất nhiều chuyên gia khuyên các ông bố bà mẹ nên tìm hiểu càng nhiều càng tốt kiến thức về nuôi dạy con và việc tham gia vào các lớp học về làm cha mẹ là rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn không đăng kí theo học các lớp như vậy thì cũng không có gì là tội lỗi. Bạn có thể tập trung vào những thứ bạn có thể làm: cho con ăn, mặc quần áo cho chúng, đưa con đến trường... Làm tốt những việc này, bạn vẫn là một phụ huynh tốt.

Cho bé ngủ riêng

ngủ riêng

Cha mẹ thường trì hoãn việc cho bé ngủ riêng vì bé sẽ khóc lóc hoặc bản thân cha mẹ lo lắng. Tuy nhiên điều này rất tốt cho trẻ. Nhưng không phải ai cũng đồng tình. Một số người cho rằng cần phải để những đứa trẻ mới sinh ngủ cạnh cha mẹ để còn dễ theo dõi và cho bé bú. Tuy nhiên, việc ngủ chung có thể khiến bé bị thiếu không khí, còn việc cho bé bú nằm có thể gây sặc và bạn sẽ không rèn được bé tính tự lập cho con ngay từ nhỏ.

Không mua hàng hiệu cho con

Bạn đủ tiền để mua sắm cho con những đồ sành điệu nhưng nếu ngay từ nhỏ bạn đã dạy con thích dùng đồ tên tuổi, quan tâm đến nhãn mác, giá trị của đồ vật thì con bạn có khả năng cao sẽ trở thành một người sống vì vật chất và dễ khinh thường người khác khi họ không dùng đồ hiệu. Đó còn là một sai lầm nghiêm trọng hơn.

Thế nên việc cho con dùng những đồ đơn giản, thoải mái phù hợp với lứa tuổi và hoàn cảnh là tốt nhất. Cha mẹ cũng đừng nên nghĩ như vậy là con mình đang chịu khổ, rằng cha mẹ chưa thực sự thương con. Hay dạy trẻ biết cách đánh giá mọi thứ đúng bản chất của nó, tôn trọng công sức lao động cũng như bản chất tốt đẹp của tất cả mọi người, chứ không chỉ nhìn vào hàng hiệu sành điệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn