Nhúng vịt qua loại nước này trước khi làm lông: Sạch nõn nà, hết cả lông măng, chẳng mất thời gian

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo làm lông gà lông vịt dưới đây bạn sẽ thấy công việc này trở nên vô cùng dễ dàng, không tốn thời gian như trước.

Vặt lông bằng vịt với giấm hoặc rượu trắng

Rượu trắng và giấm vừa có tác dụng khử mùi hôi lại còn giúp cho quá trình thẩm thấu làm mủn lông vịt nhanh hơn khiến cho việc làm sạch lông vịt trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bước 1: Sau khi bạn tiến hành cắt tiết vịt, thì hãy nhúng chúng vào chậu nước lạnh sao cho nước ngấm đều khắp thân con vịt.

Bước 2: Tiếp theo, bạn vớt vịt ra và tưới chút giấm hoặc rượu trắng lên mình vịt rồi để khoảng 10 phút. Đây là bí quyết rất quan trọng để giúp quá trình làm sạch lông vịt được diễn ra dễ dàng hơn.

Bước 3: Chuẩn bị một nồi nước to nóng chỉ khoảng 80 độ C là đủ đừng sôi 100 độ, rồi nhúng vịt vào. BÌnh thường hầu hết mọi người vẫn hay nhúng vịt vào nước sôi, tuy nhiên, việc làm này lại vô tình khiến cho quá trình nhổ lông khó khăn hơn. Vì vậy, các bạn chỉ nên nhúng vịt vào nươc sôi vừa tới như vậy sẽ dễ dàng cho việc vặt lông hơn rất nhiều.

nho long vit nhanh

Bước 4: Bạn tiến hành nhổ lông vịt. Bạn hãy dùng tay miết vào phần lông vịt khiến cho lông măng rụng ra như vậy bạn sẽ không phải tốn thời gian ngồi nhổ lông.

Bước 5: Sau khi làm sạch lông vịt, bạn nên lấy muối trắng và gừng đã được đập dập rồi chà xát nhẹ nhàng lên da vịt, sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch để khử bớt mùi hôi.

Dùng lá đu đủ để nhổ lông vịt

Đây là một cách làm theo mẹo dân gian bởi vì lá đu đủ là một trong những cách dùng dân gian để khử mùi và nhổ lông vịt dễ dàng rút ngắn thời gian nhổ lông vịt xuống còn 1/2

Bước 1: Trước tiên bạn hãy phần lá đu đủ vò nhỏ, sau đấy cho vào nồi nước, đun sôi. Vịt sau khi cắt tiết nhúng qua nước lạnh cho ướt đều lông, da toàn thân là được.

nho long vit

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy vớt vịt ra, rưới chút rượu trắng hoặc giấm gạo nên mình vịt, để như thế trong 10- 12 phút.

Bước 3: Sau đó, khi bạn thấy nước sôi, dùng nước luộc lá đu đủ này để nhúng vịt vào. Nhúng vào vài phút, nếu lông ở cánh dễ dàng được nhổ ra thì vớt vịt, tiến hành làm lông như bình thường.

Bước 4: Trong quá trình nhổ lông vịt bạn cần miết tay sát da, xuôi theo chiều lông mọc để phần lông tơ được làm sạch, nhanh hơn. Với cách nhổ lông vịt đơn giản này, bạn sẽ dễ dàng làm sạch lông tơ của vịt, ngay cả nàng dâu vụng đến mấy cũng sẽ thành công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link