Phi công người Anh nhiễm Covid-19 bị tràn khí màng phổi, tiên lượng nặng

( PHUNUTODAY ) - Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19 hiện đang ổn định nhưng tiên lượng còn nặng.

Zing đưa tin, sáng 3/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cho biết, bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công người Anh) hiện nằm yên với thuốc an thần, tràn khí màng phổi, phải đặt ống dẫn lưu, chảy máu ống dẫn lưu màng phổi ít, không ghi nhận chảy máu nơi khác.

Kết quả siêu âm tim, phổi cho thấy tim co bóp đồng bộ, tỷ lệ máu được bơm ra khỏi tim trong mỗi nhịp đập (EF) 60%.

Xét nghiệm PCR dịch mũi họng và dịch rửa phế quản ngày 2/5 của bệnh nhân cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy, bệnh nhân đã có 3 ngày liên tiếp âm tính với Covid-19.

Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục thở máy, mở khí quản, can thiệp ECMO, lọc máu và dùng kháng sinh, tiên lượng vẫn còn nặng.

Tại TP. HCM, đã qua 26 ngày không khi nhận thêm trường hợp mắ Covid-19. Tổng số ca nhiễm tới hiện tại là 54. Trong đó, 47 trường hợp đã xuất viện.

Các trường hợp được công bố khỏi bệnh tiếp tục cách ly y tế tại nhà để quản lý, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm vào các ngày thứ 5, 10, 15 sau khi xuất viện. Trong đó, 33 người đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 sau 14 ngày xuất viện. 6 trường hợp có tình trạng tái dương tính với Covid-19.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo Người lao động, hiện tại TP. HCM đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với toàn bộ tổ bay của cá chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP. 266 người đã được lấy mẫu, 235 kết quả âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

90 người đang được theo dõi sức khỏe tại điểm cách ly tập trung; 178 người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link