Phụ nữ đi tiểu vào buổi sáng thấy 3 dấu hiệu này chứng tỏ có tử cung khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ có 3 biểu hiện dưới đây khi đi vệ sinh:

Theo các chuyên gia chia sẻ trên trang Sina, Trung Quốc, nếu bạn muốn biết tử cung của mình có khỏe mạnh hay không thì hãy để ý kỹ hơn nhu động ruột của bạn vào buổi sáng. Cụ thể, một người phụ nữ có tử cung khỏe mạnh sẽ có 3 biểu hiện dưới đây khi đi vệ sinh:

Đi tiểu dễ dàng

Ai trong chúng ta cũng nghĩ rằng đi tiểu là một hành động thật đơn giản, dễ làm, nếu bạn cảm thấy mọi chuyện đều suôn sẻ thì xin chúc mừng vì bạn đang có một tử cung khỏe mạnh.

Nhưng ngược lại đối với những phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh, họ sẽ đi tiểu không hề thuận lợi vì cảm giác đau, không thoải mái.

Nước tiểu có màu vàng nhạt

photo-1574933399909-15749333999121870303533

Quá trình trao đổi chất thường được thực hiện vào ban đêm, vì thế chỉ cần nhìn màu sắc nước tiểu của sáng hôm sau là đủ hiểu cơ quan trong cơ thể có hoạt động tốt hay không. Bạn hãy cảm thấy hạnh phúc khi màu nước tiểu của bạn là màu vàng nhạt, mùi nhẹ nhàng vì điều đó chứng tỏ bạn có một tử cung khỏe mạnh.

Ra khí hư bình thường

Phụ nữ ở tuổi trưởng thành đều biết rằng khí hư là dấu hiệu cho biết sức khỏe của tử cung. Nếu khí hư của bạn trong suốt, không mùi thì điều đó chứng tỏ tử cung của bạn rất khỏe mạnh.

Ngược lại, nếu bạn đi vệ sinh và phát hiện dịch tiết âm đạo có màu vàng, mùi hôi thì nên nhanh chóng đi khám phụ khoa để biết tình trạng sức khỏe của tử cung.

Đi tiểu buổi sáng thấy 3 dấu hiệu sau chứng tỏ thận của bạn đang gặp vấn đề, mong rằng bạn không có cái nào

Màu nước tiểu bất thường

ditieu

Sau một đêm quá trình trao đổi chất trong cơ thể không được cung cấp đủ nên dẫn đến một phần nước tiểu có màu vàng bất thường.

Khi nhận thấy màu nước tiểu buổi sáng giống với màu nước chè, hơi nâu nâu thì đây có thể là hiện tượng tiểu ra máu. Lúc này, bạn cần chú ý đến sức khỏe thận và nên chủ động đi khám ngay.

Nước tiểu có bọt

Nam giới thường hay có thói quen đi tiểu sau khi ngủ dậy. Nếu khi đi tiểu thấy có bọt trong nước tiểu và lâu ngày không tan ra được thì chứng tỏ thận của bạn đang có vấn đề. Nguyên nhân có thể là do một lượng lớn protein trong nước tiểu tích tụ. Trong trường hợp bình thường, bọt sẽ biến mất ngay sau khi đi tiểu. Nếu lâu ngày không biến mất thì cần chú ý vì có khả năng đây là hiện tượng nước tiểu có đạm.

Nước tiểu yếu hoặc ít nước tiểu

Trên thực tế, sau hơn 10 giờ chuyển hóa trong cơ thể con người, nước trong cơ thể đã được chuyển hóa hết. Lúc này, nước tiểu có thể nói là rất đầy đủ, đặc biệt là khi đi vào buổi sáng. Nhưng nếu bạn thấy tình trạng tiểu không thông suốt hoặc lượng nước tiểu tiết ra ít thì cần xem xét thận có đang gặp vấn đề hay không. Bởi tình trạng này cũng dễ gây ứ nước tiểu và làm xuất hiện tình trạng tiểu rắt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link