Phụ nữ: Không chỉ ngoan, mà cũng cần phải giỏi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng “phụ nữ ngoan thì mới có quà”, ấy vậy nên, họ luôn nỗ lực sống theo cái chuẩn mà xã hội đã định ra từ hàng thập kỉ nay. Ngoan là phải biết toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, thương yêu, chiều chuộng chồng con, hiếm khi cự cãi và gần như không bao giờ… đi lệch hướng.

Phụ nữ ngoan thì mới có quà

Nhiều người cho rằng “phụ nữ ngoan thì mới có quà”, ấy vậy nên, họ luôn nỗ lực sống theo cái chuẩn mà xã hội đã định ra từ hàng thập kỉ nay. Ngoan là phải biết toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, thương yêu, chiều chuộng chồng con, hiếm khi cự cãi và gần như không bao giờ… đi lệch hướng. Một cô người mẫu từng phát ngôn: “Phụ nữ mà, cứ ngoan đi, gồng mình với đời làm gì cho mệt!”. Nói vậy để thấy, “ngoan” đã là một tính từ mà không ít người phụ nữ mong muốn gán ghép bên cạnh cái tên của mình!

Liệu, ngoan thôi đã đủ?

Hinh 1

Tường Vy, một nữ nhân viên văn phòng hiền lành, dịu dàng, ngoan có tiếng từ nhà đến công sở. Cuộc sống của nàng hầu như chỉ xoay quanh chồng, đứa con gái 3 tuổi và công việc văn thư đã gắn bó hơn… 8 năm nay. Với Vy, “yêu và tôn trọng mọi quyết định của chồng, vậy mới đúng nghĩa là vợ hiền dâu thảo”. Nghĩ sao làm vậy, Vy đã sống với sự “ngoan” của mình suốt 5 năm kết hôn. Đến một ngày, cô nàng vỡ òa khi phát hiện chồng ngoại tình, mà kẻ thứ 3 kia không ai xa lạ, lại chính là người bạn thân mà Vy hay thủ thỉ tâm sự. Lúc ngậm ngùi nhận ra bản thân đã sống quá lâu trong “chiếc áo” ngoan hiền mà những người xung quanh trao cho, cũng là lúc Vy mất đi người mà mình từng đầu ấp tay gối.

Ở Vy và những người phụ nữ như cô, còn thiếu điều gì?

Vừa ngoan, vừa giỏi, phụ nữ sẽ có tất cả

“Hãy khôn ngoan ở chợ thôi, còn về nhà thì nhất định phải… dại khờ!” – Tưởng là lời bông đùa, mà hóa ra lại là lối sống rất hay mà chị Trần Phi Yến, Giám đốc công ty Truyền thông C.T đang theo đuổi. Ở công ty, chị cứng rắn, mạnh mẽ đúng kiểu… sếp bà. Nhân viên dưới quyền chị tuy được phép thoải mái trong công việc nhưng đâu đó vẫn có sự nghiêm túc nhất định để đảm bảo không đi lệch khỏi định hướng từ cấp trên. Có vậy, chị mới lèo lái công ty hoạt động suôn sẻ trong suốt 10 năm ra làm riêng.

Hinh 2

Ấy vậy mà, lúc ở nhà, chị dường như là một người phụ nữ khác hẳn. Mềm mỏng, dịu dàng với con, nũng nịu cùng chồng, ngay cả với người giúp việc chị cũng không quá khắt khe. “Ra ngoài, mình làm ông to bà lớn gì cũng được, nhưng ở nhà thì vẫn cứ là cô vợ nhỏ dại khờ của chồng thôi!” – Chị cười và chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc của mình với mấy cô nhân viên nữ.

Hinh 3

Từng là một bà mẹ bĩm sữa bán hàng qua mạng, chị Huỳnh Ánh Nhung (ngụ Quận 7) đã có 1 cuộc… lột xác khá ấn tượng với cả bản thân lẫn chồng mình. Sau khi sinh 2 đứa con kháu khỉnh, ai cũng tưởng chị vẫn đeo đuổi công việc hiện tại vì mức thu nhập khá ổn. Vậy mà, chị bỏ ngang, mày mò tìm hiểu về công thức chế biến thức ăn giảm cân để mở một start-up cho riêng mình. Cửa hàng có quy mô nhỏ, chừng 10 nhân viên nhưng khá thu hút chị em văn phòng. Chẳng những vậy, công việc mới mẻ này còn tạo bất ngờ lớn với chồng chị, khiến anh thêm phần nể và yêu vợ hơn. “Anh nói tưởng đâu vợ “yên phận” với công việc bán hàng online nhẹ nhàng, ai ngờ cũng táo bạo học làm kinh doanh. Em cứ thoải mái làm điều em thích đi, anh ủng hộ mọi thứ!” – Chị kể về điều chồng nói với ánh mắt lánh lánh niềm vui.

Hinh 4

Ít ai biết, để có được sự thay đổi này, chị đã từng đắn đo suy nghĩ rất nhiều, không ít lần toan bỏ cuộc vì bế tắc. Chính đam mê nấu nướng và lòng tự trọng của 1 người phụ nữ hiện đại đã khiến chị quyết tâm đến cùng. Hồi còn trong kỳ thai sản, chị âm thầm đi học tiếng Anh ở một Trung tâm dành cho người bận rộn để dễ dàng tra cứu các tài liệu nước ngoài. Về sau, chính vốn ngoại ngữ này đã giúp chị có thêm rất nhiều khách hàng nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. “Phụ nữ bây giờ cần ngoan và mạnh mẽ đúng lúc, không thì dễ gây nhàm chán lắm!” – Chị nháy mắt cười trước khi quay lại công việc bận rộn của mình.

Phụ nữ ơi, thay đổi để cuộc sống trở nên mới mẻ, thú vị hơn hay vẫn chỉ dậm chân tại chỗ? Bạn là người quyết định đấy!

Wall Street English – Phương pháp học tiếng Anh dành cho người lớn bận rộn, mang đến lịch học linh hoạt, lớp quy mô nhỏ trung bình 4-5 học viên cùng trình độ, đội ngũ giáo viên bản ngữ giàu kinh nghiệm. Với Wall Street English, hàng nghìn phụ nữ Việt Nam đã tự tin giao tiếp tiếng Anh và thay đổi cuộc sống của chính mình.

Gọi đến (08) 6288 3566 để sở hữu Khóa học dành riêng cho bạn!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn