Phụ nữ ngoài 30 da nhăn nheo, thâm sạm vì thiếu hụt estrogen, bổ sung ngay 7 món để bù đắp

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên bổ sung các thực phẩm này giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh, đẩy lùi nguy cơ lão hóa, bệnh tật.

Ngoài 30 tuổi, cơ thể phụ nữ bắt đầu có sự lão hóa do sự suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Lúc này, da xuất hiện nhiều nếp nhăn, thâm nám, sức khỏe cũng yếu hơn... Đặc biệt, quá trình mãn kinh cũng có thể xảy ra sớm hơn nếu chị em không biết cách chăm sóc cơ thể.

Theo các chuyên gia, phụ nữ sau 30 tuổi cần quan tâm, chăm sóc cơ thể nhiều hơn. Ngoài ra, chị em nên bổ sung một số loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Các loại trái cây có múi

phu-nu-sau-40-tuoi-estrogen-giam-dan-nho-an-5-thu-de-bu-dap-01

Trái cây có múi chứa nhiều vitamin và khoáng chất, tốt cho mọi lứa tuổi. Đặc biệt, phụ nữ sau 40 nên bổ sung loại thực phẩm này nhiều hơn để tăng cường sức khỏe, đẩy lùi lão hóa.

Wendy Bazilian – chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng tại Mỹ cho biết phần lớn trái cây có múi như cam, quýt, bưởi... đều chứa các chất có tác dụng chống lão hóa. Ngoài ra, chúng còn giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, cảm cúm.

Thường xuyên ăn trái cây có múi cũng là một cách dưỡng ẩm cho da. Loại thực phẩm này có chứa khoảng 88% là nước, giúp làm dịu cơn khát, bổ sung độ ẩm cho da rất tốt.

Trứng

phu-nu-sau-40-tuoi-estrogen-giam-dan-nho-an-5-thu-de-bu-dap-02

Bắt đầu từ độ tuổi 41-45, phụ nữ sẽ trải qua giai đoạn tiền mãn kinh. Ở thời điểm này, cơ thể sẽ xảy ra những phản ứng bất lợi như mệt mỏi, hay cáu gắt, suy dinh dưỡng do thiếu chất...

Đây là lúc phụ nữ nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu sắt và vitamin D như trứng. Trứng cũng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh.

Sữa chua

phu-nu-sau-40-tuoi-estrogen-giam-dan-nho-an-5-thu-de-bu-dap-03

Sữa chua là bí quyết tăng cường sức khỏe, sắc đẹp, ngăn ngừa bệnh tật đối với phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Sữa chua chứa axit lactic có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại.

Càng lớn tuổi, phụ nữ càng dễ gặp phải nguy cơ loãng xương. Trong khi đó, sữa chua là thực phẩm giàu canxi, có thể ngăn ngừa tình trạng này.

Ngoài ra, lactic trong sữa chua còn giúp tăng lợi khuẩn đường ruột, giúp khử hoạt tính của nhiều chất gây hại.

Cà rốt

phu-nu-sau-40-tuoi-estrogen-giam-dan-nho-an-5-thu-de-bu-dap-04

Cà rốt giàu vitamin, giúp cải thiện thị lực rất tốt. Ngoài ra, nó còn giàu chất xơ và các thành phần hoạt tính hỗ trợ việc chống lại sự lão hóa, ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn, thâm nám, mụn trứng cá.

Ngoài ra, lượng beta-carotene trong cà rốt còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư.

Cà rốt còn cung cấp các vitamin B, E, khoáng chất như canxi, magie, mangan, sắt... rất tốt cho cơ thể.

Các loại cá giàu omega-3

phu-nu-sau-40-tuoi-estrogen-giam-dan-nho-an-5-thu-de-bu-dap-05

Cá hồi, cá trích, cá thu, cá ngừ... đều chứa nhiều omega-3 rất tốt cho sức khỏe và tim mạch. Đối với phụ nữ, chất này còn giúp cơ thể sản xuất ra các hormone cần thiết, hỗ trợ não bộ.

Ngoài ra, các loại cá này còn giúp tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn.

Omega-3 còn có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu ở giai đoạn mãn kinh như nóng trong người, đổ mồ hôi đêm.

Vừng đen

Vừng đen (mè đen) chứa một lượng lớn vitamin E, có tác dụng chống oxy hóa, khử gốc tự do trong cơ thể hiệu quả. Ăn vừng đen đúng cách có thể nuôi dưỡng làn da rất tốt.

Ngoài ra, vừng đen còn giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, mạch máu não. Axit linoleic trong vừng đen có thể giúp giảm chỉ số cholesterol trong máu hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch.

Đậu nành

Đậu nành có hàm lương estrogen tự nhiên cao, đặc biệt là giàu isoflavone, được biết đến như là phytoestrogen.

Phụ nữ ăn đậu nành thường xuyên có thể giúp điều chỉnh lượng hormone trong cơ thể, giảm tình trạng suy buồng trứng sớm.

Ngoài ra, đậu nành và các sản phẩm làm tự đậu nành còn chứa genistein - một loại estrogen có tác dụng cân bằng 2 chiều, tốt cho cơ thể phụ nữ.

Phụ nữ ăn nhiều đậu nành có thể làm tăng tượng estrogen trong cơ thể, giúp da luôn mịn màng, tươi sáng.

Phụ nữ trong giai đoàn tiền mãn kinh và mãn kinh cũng được khuyên nên sử dụng các sản phẩm từ đậu nành để cân bằng nội tiết tố.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link