Phụ nữ Nhật ít mắc phụ khoa nhất thế giới nhờ 4 thói quen này, bạn học được 1 thôi cũng giá trị

( PHUNUTODAY ) - Bệnh phụ khoa không chỉ khiến sức khỏe phụ nữ suy giảm mà ảnh hưởng tới tương lai con cái và hạnh phúc gia đình, nên phụ nữ phải nhớ kỹ nhé

Khảo sát của Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho thấy phụ nữ thế giới có tới 96% mắc bệnh phụ khoa, trong khi đó phụ nữ Nhật chỉ có 28%, con số thấp nhất thế giới. Con số này ở Việt Nam lên tới gần 90%.

Bệnh phụ khoa không chỉ khiến phụ nữ mệt mỏi khó chịu mà đó là những bệnh có thể ảnh hưởng tới tương lai, hôn nhân, gia đình, con cái. Bệnh phụ khoa làm tăng tỷ lệ vô sinh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hôn nhân gia đình.

Người ta nhận thấy chính 4 thói quen sinh hoạt này của phụ nữ Nhật đã giúp họ tránh được những bệnh phụ khoa:

che do an cua nhat

1. Ăn uống thanh đạm

Ăn uống không lành mạnh khiến cho cơ thể tăng nguy cơ bị viêm từ bên trong và mất cân bằng hệ vi sinh. Điều đó cũng dẫn đến bệnh phụ khoa. Thói quen ăn uống lành mạnh như hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay và các chất kích thích ... có thể tăng cường khả năng trao đổi chất nên giúp cơ thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể kịp thời, giảm nguy cơ mắc các bệnh ở các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt với bộ phận tương đối nhạy cảm như phụ khoa. Đặc biệt nếu ăn những món ăn nhiều muối, dư thừa muối trong cơ thể hoặc nhiều đường khiến viêm nhiễm tăng lên. Phụ nữ Nhật rất hạn chế muối và thực phẩm giàu đường.

Phụ nữ Nhật thường chọn chế độ ăn thanh đạm, ít thịt chủ yếu cá và thịt gà trắng, ít muối, ít đồ chế biến sẵn. Họ ăn nhiều hải sản như cá hồi, đậu phụ, natto, trái cây để giúp cân bằng dinh dưỡng, tăng cương estrogen tự nhiên.

thay do lot 2 thang 1 lan

2. Vệ sinh cá nhân cẩn trọng

Phụ nữ Nhật Bản rất coi trọng việc vệ sinh cá nhân, nhất là xử lý đồ lót của họ. Phụ nữ Nhật thường có thói quen trụng nước sôi với đồ cá nhân, phơi nơi có nắng, thoáng mát và giặt kỹ lưỡng đồ lót cá nhân. Ngoài ra họ đặc biệt chú ý thay đồ lót, kể cả khi chúng chưa hỏng thì cũng thay khoảng 2 tháng một lần. Việc dùng đồ lót cũ khiến vi khuẩn sót trên quần gây hại sang cơ quan sinh dục và làn da. Không chỉ đồ lót, các đồ dùng khác như quần áo, ga trải giường cũng thường xuyên được giặt và thay liên tục để đảm bảo vệ sinh. Đặc biệt tế nhị trong chu kỳ kinh nguyệt họ quan tâm tới việc vệ sinh rất kỹ. Đây là giai đoạn dễ gây viêm nhiễm cho phụ nữ nên cần đặc biệt được chú ý để đảm bảo an toàn. 

3. Yêu thể thao

Tập thể dục, vận động không chỉ cải thiện quá trình trao đổi chất mà còn tăng cường khả năng miễn dịch và giảm thiểu sự xuất hiện của bệnh tật. Phụ nữ Nhật vẫn sẽ dành thời gian rảnh rỗi để tập thể dục nhằm duy trì vóc dáng hoàn hảo nâng cao thể lực cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh, trong đó có các bệnh liên quan đến phụ khoa.

phu nu nhat phu khoa

4. Khám sức khỏe thường xuyên

Khám định kỳ chính là kịp thời phát hiện khi bệnh mới chớm hoặc khi có dấu hiệu nghi ngờ. Phụ nữ Nhật thường có thói quen khám sức khỏe định kỳ 2 lần trong 1 năm, điều này rất có lợi trong việc phát hiện sớm những bất thường của cơ thể. trong hệ thống y tế Nhật bản việc khám phụ khoa kỹ lưỡng hơn vì họ đề cao thế hệ phụ nữ và tương lai. Phụ khoa là khoa liên quan trực tiếp tới sức khỏe sinh sản, ảnh hưởng tương lai cả đất nước. 

Trong khi đó Việt Nam thì phụ nữ rất ngại đi khám phụ khoa. Do đó chúng ta cần thay đổi để học tập họ. Chị em phụ nữ cần chủ động hơn trong chăm sóc cá nhân và chăm khám phụ khoa định kỳ hơn để bảo vệ sức khỏe bản thân và con cái mình, bảo vệ hôn nhân hạnh phúc gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn