Bánh chưng thừa sau Tết nhìn ai cũng ngán: Biến tấu cách này lạ miệng, dù có bao nhiêu cũng ăn hết veo

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 3 cách chế biến bánh chưng thừa sau Tết giúp gia đình bạn đổi món, không lo ế bánh chưng nhé!

 Sau những ngày Tết Nguyên Đán ai cũng cảm thấy vô cùng ngán ngẩm khi nhin thấy món bánh chưng. Nhiều gia đình không thể nào ăn thêm và khiến cho bánh bị hư hỏng vô cùng lãng phí. Với 3 cách biến tấu bánh chưng thừa dưới đây dù co bao nhiêu gia đình bạn cũng ăn hết veo. 

Cách làm Pizza bánh chưng

Nguyên liệu:

½ cái bánh chưng

ớt chuông

2 cái trứng gà

Phô mai

Hành lá, cà rốt, đậu Hà Lan, ngô ngọt

Pizza bánh chưng:

Cách làm:

Bánh chưng tách phần nhân và vỏ để riêng. Sau đó, lấy phần vỏ bánh vào bát tô và trộn đều cùng hành lá và 1 quả trứng gà.

Bắc chảo lên bếp và cho dầu vào. Để dầu nóng già thì cho phần vỏ bánh đã trộn với trứng gà và hành lá vào chảo. Chiên sơ qua 2 mặt bánh khoảng 2 phút với lửa nhỏ.

Phần nhân bánh cùng với pho mát cùng rau củ còn lại dàn đều trên mặt bánh vừa chiên. Sau đó, cho quả trứng gà còn lại vào chính giữa miếng bánh và đậy nắp vung lại. Tiếp tục chiên ở lửa thấp khoảng từ 7 – 10 phút cho bánh vàng đều.

cach-lam-pizza-banh-chung

Bánh chưng bọc khoai rán

Nguyên liệu:

½ cái bánh chưng

1 củ khoai lang vàng

150ml nước cốt dừa

50ml nước lọc, 20g đường, 10g bột năng, lạc

Hành lá và gia vị

Cách làm:

Cho nước cốt dừa, nước lọc, bột năng, đường vào nồi khuấy đều, bắt lên bếp đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp sôi và sền sệt. Sau đó bạn làm mỡ hành: hành lá thái nhỏ, cho dầu ăn sôi cho vào chén hành.

Khoai lang bào vỏ, thái nhỏ cho vào nồi luộc chín, đổ ra rổ để ráo. Cho vào chút muối, chút đường, mỡ hành đã làm trước đó. Sau đó bạn trộn đều cho khoai nát và gia vị thấm đều.

Những món ngon từ bánh chưng thừa sau Tết. Ảnh: GGBánh chưng thái lát cho vào nồi hấp cách thuỷ cho mềm. Rồi cho vào túi nylon, xả khăn sạch vắt ráo rồi bọc khăn bên ngoài túi bánh, ngồi bánh như nhồi bột bánh mì, khi nào nếp quyện nhau thành khối dẻo mịn là được.

Sau đó dàn nếp bánh chưng lên tấm nylon hình chữ nhật rồi cho khoai dàn đều, cuộn lại rồi đem chiên. Khi bánh giòn và vàng thì đem ra đặt lên giấy thấm dầu. Dùng kéo cắt bánh thành khối vuông nhỏ, bạn có thể ăn cùng với tương ớt, hoặc chan thêm mỡ hành.

chao banh chung

Nấu cháo từ bánh chưng

Với những chiếc bánh chưng dư thừa bạn hoàn toàn có thể dằm ra vào thả thêm nước lọc ninh nhừ tạo thành món cháo đậu xanh gạo nếp vô cùng thơm ngon. Đồng thời, khi nấu cháo từ bánh chưng bạn cũng có thể thêm một số gia vị như hành tươi, rau mùi, hạt tiêu, nước mắm, hạt nêm, để cho món cháo bánh chưng thêm phầm hấp dẫn dễ ăn hơn rất nhiều. 

Cách làm đơn giản: Bạn chỉ việc thêm nước vào bánh chưng rồi ninh nhừ thành cháo là được, nấu như bình thường. Khi cháo gần được bạn có thể thả thêm chút thịt gà luộc - những miếng thịt gà thừa khi cúng Tết bạn xé nhỏ vào tạo thành nhân cho món cháo bánh chưng thịt gà sẽ vô cùng độc đáo. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link