Rơi lệ với ca vượt cạn bất chấp tính mạng của người mẹ tật nguyền

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kể từ khi mang thêm đứa con trong bụng, cột sống của chị gần như hoàn toàn bị biến dạng. Bác sỹ nhận định việc mang thai này là vô cùng nguy hiểm

Câu truyện về tình mẫu tử thiêng liêng của người mẹ tật nguyền bất chấp tính mạng của bản thân để mang thai và "vượt cạn" thành công đã khiến cho hàng triệu người xúc động, cảm phục. 

Người mẹ dũng cảm đã bất chấp tính mạng của mình để sinh con (nguồn: Theo QQ)

Người mẹ dũng cảm đó là chị Hồ Lục, 35 tuổi, từ khi sinh ra chị đã mang trong mình căn bệnh rối loạn, giòn xương đặc biệt nguy hiểm. Hơn nữa, chị còn mang trong mình nhóm máu hiếm rất khó có người trùng hợp. Mọi người thường được gọi chị là "búp bê sứ". 

Chị Hồ Lục, 35 tuổi, từ khi sinh ra chị đã mang trong mình căn bệnh rối loạn, giòn xương đặc biệt nguy hiểm (nguồn: Theo QQ).

Tình yêu đến với chị thông qua trang wed hẹn hò dành cho người tàn tật, chị và chồng mình là anh Đoạn Khải (1977), đã quen nhau qua trang wed và quyết định nên duyên vợ chồng vào năm 2014. Tháng 12/2015,khi phát hiện mình có thai, cả 2 anh chị đều quá bất ngờ vì chưa bao giờ anh chị nghĩ vợ chồng mình có thể có con. Anh Khải cho rằng đây là một "tai nạn".

Tình yêu đến với chị thông qua trang wed hẹn hò dành cho người tàn tật (nguồn: Theo QQ).

Bác sỹ cho biết, đứa trẻ sinh ra có thể mắc xương thuỷ tinh do di truyền vì thế anh chị đã có suy nghĩ bỏ đứa trẻ. Thế nhưng khi lần đầu nhìn thấy bức ảnh siêu âm thai nhi, chị đột nhiên muốn đứa bé ấy được chào đời. 

Khi lần đầu nhìn thấy bức ảnh siêu âm thai nhi, chị đã quyết định giữ lại đứa bé (nguồn: Theo QQ).

Dù biết rằng cơ thể mỏng manh của mình không thể thực hiện thiên chức làm mẹ vì sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng, nhưng bất chấp tất cả, chị vẫn thuyết phục chồng và quyết định sinh đứa bé. 

 Giáo sư bệnh viện nhận định, việc chị mang thai là vô cùng nguy hiểm và liều lĩnh (nguồn: Theo QQ).

Ngày 4/5/2016, sau hơn 29 tuần mang thai, chị Hồ Lục lại đến bệnh viện để kiểm tra. Việc mang thai của bà mẹ này, theo giáo sư bệnh viện nhận định, là vô cùng nguy hiểm và liều lĩnh. Tuy nhiên, chị Hồ Lục vẫn rất quyết tâm bằng mọi giá để sinh đứa con này. 

Kể từ khi mang thêm đứa con trong bụng, cột sống của chị Hồ Lục gần như hoàn toàn bị biến dạng. Việc siêu âm bình thường gặp khó khăn nên chị được tiến hành chụp cộng hưởng từ MRI. 

Xem xét thấy trường hợp của chị Hồ Lục rất đặc biệt và có thể xảy ra những tình huống khó lường, các bác sĩ quyết định cho chị nhập viện sớm. Anh Khải luôn bên vợ mọi lúc mọi nơi và đưa vợ đi làm hàng loạt các xét nghiệm khác nhau. 

Chồng chị luôn ở bên chăm sóc chị (nguồn: Theo QQ).

Tại bệnh viện, mỗi nơi chị Hồ Lục đi qua, bà bầu này luôn nhận được những ánh mắt tò mò, kinh sợ của mọi người xung quanh. Chị tâm sự: “Nhiều năm qua, tôi đã tham gia nhiều hoạt động, cũng phải nhìn thấy khuôn mặt dò xét của những người xung quanh dành cho mình. Bây giờ tôi lại còn mang thai nữa, nếu mọi người không nhìn chằm chằm vào mình mới là bất ngờ. Anh ấy (chồng tôi) đã luôn bên vợ trong những lúc này, da mặt hẳn cũng phải rất dày rồi”. 

Chị luôn nhận được những ánh mắt tò mò, kinh sợ của mọi người xung quanh (nguồn: Theo QQ).

Vào đêm 12/5, chị Hồ Lục đã vỡ ối. Tổ y tế cấp cứu của bệnh viện ngay lập tức lên kế hoạch phẫu thuật. Sáng ngày 13, anh Khải được yêu cầu ký giấy miễn trừ trách nhiệm trước khi mổ. Đối với anh, tờ giấy này như ranh giới giữa sự sống và cái chết. Anh nói với các bác sĩ: "Nếu mẹ nó và đứa trẻ xảy ra vấn đề gì, xin hãy cứu lấy người mẹ".

Chị đã "vượt cạn" thành công khiến nhiều người xúc dộng (nguồn: Theo QQ).

0 giờ 12 phút sáng, em bé chào đời và nhanh chóng được đưa đến phòng hồi sức sơ sinh. Sau nhiều tiếng, ca "vượt cạn" căng thẳng của chị đã thành công khiến nhiều người xúc động. 

Các bác sĩ cho em bé gặp mẹ. Sức khỏe của đứa trẻ đã khá hơn nhiều, trọng lượng cơ thể của bé đã tăng lên 1,86 kg và không phải ở trong lồng ấp nữa.

Gia đình và hàng xóm đổ ra đường chúc mừng chị, thậm chí còn đốt pháo để chào đón (nguồn: Theo QQ). 

Vào ngày 24/5, tình trạng sức khỏe của chị Hồ Lục đã ổn định. Hai mẹ con chị có thể xuất viện trở về nhà. 

Gia đình chị hạnh phúc khi có thêm thành viên mới (nguồn: theo QQ).

Cuộc sống gia đình của họ giờ đây có thêm một thiên thần nhỏ, hạnh phúc ngọt ngào của đôi vợ chồng tật nguyền khiến nhiều người xúc động đến rơi lệ.

Vì ăn thịt cóc: Chồng chết, vợ con nguy kịch
Vì ăn thịt cóc: Chồng chết, vợ con nguy kịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi ăn thịt cóc, 3 người trong một gia đình đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, khó thở. Ngay sau đó, cả 3 đã được đưa đi cấp cứu.
Bộ ảnh
Bộ ảnh "nông dân chính hiệu" của cặp chị em 3 tuổi siêu đáng yêu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đức Trí đóng vai anh Hai Lúa, còn Mai Chi đóng vai cô Ba Ruộng. Hai chị em được bố mẹ diện cho trang phục áo bà ba, quấn khăn rằn như "dân quê".
Theo:  khoevadep.com.vn copy link