10 món ngon từ tôm đổi vị cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn từ tôm dưới đây có mùi vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt lại rất giàu dinh dưỡng cho cả gia đình.

Tôm hấp

1

Để giữ được độ dai dai cùng vị tươi ngọt nguyên bản của tôm thì cách tốt nhất là đem nó đi hấp, vừa tiện lợi, dễ làm lại khiến người ăn phải trầm trồ khen ngon.

Tốm hấp bia hay hấp sả đều là 1 lựa chọn tuyệt vời nhé, chần chờ gì nữa bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào, nhớ làm thêm 1 chén nước mắm chua ngọt hay muối ớt xanh nhé, 2 thứ này kết hợp phải nói là không chối từ được đấy!

Tôm rang

Bạn đang loay hoay chưa biết làm gì với mớ tôm mới mua thì thử làm tôm rang xem sao nhé, món ăn đậm đà với sự kết hợp hoàn hảo với các nguyên liệu thịt, trứng muối.

Tôm được tẩm ướp gia vị vừa ăn, khi rang lên thì toả ra hương vị ngào ngạt, quyện cùng thịt heo béo thơm, ăn cùng 1 chén cơm nóng thì hao cơm lắm đây.

Canh chua tôm

2

Món canh chua tôm thanh mát, chua ngọt rất thích hợp cho mùa hè oi bức. Tôm, đậu bắp và cà chua được kết hợp để tạo ra một món canh ngọt và đậm đà. Để món canh thêm phần hấp dẫn, bạn hãy chấm với nước mắm và dùng với cơm nóng.

Súp tôm

Súp tôm được xem là 1 món ăn quốc dân, xuất hiện hầu hết trong tất cả các buổi tiệc lớn nhỏ bởi độ thơm ngon, dễ ăn mà lại giàu hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Món súp với hình thức bắt mắt, tôm thì săn chắc, tươi dai kết hợp cùng rau củ thì ngon ngọt tự nhiên tạo nên 1 hương vị vô cùng hấp dẫn, kích thích vị giác.

Bún riêu tôm

3

Cuối tuần này định chiêu đãi bạn bè 1 món ăn mới lạ mà đảm bảo tiêu chí thơm ngon thì thử thực hiện ngay món bún riêu tôm nhé, đảm bảo các bạn sẽ phải tấm tắc khen ngon đó nha.

Nước dùng thanh ngọt nhưng vẫn đậm đà khó cưỡng, riêu tôm thì beo béo, thơm thơm ăn cùng bún tươi, mới nghe thôi đã muốn vào bếp trổ tài ngay rồi phải không nào? Nhớ chuẩn bị thêm 1 ít mắm tôm và vài lát chanh để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Chả giò nhân tôm

Đã nhắc đến các món ngon từ tôm thì làm sao mà thiếu được món chả giò nhân tôm vàng giòn được đúng không nào?

Món chả giò tôm được chiên vàng đều, giòn rụm với phần nhân được ẩm ướp thơm lừng, xen lẫn chút rau củ nên ăn không sợ ngấy đâu nha, ăn cùng rau sống và bún tươi thì hết sẩy.

Chạo tôm

5

Chạo tôm với hình thức bắt mắt, kích thích người nhìn. Từng miếng chạo tôm được chiên vàng ươm, mang vị ngọt tự nhiên từ tôm tươi cùng mía, ăn vào cảm giác ngon miệng khó tả.

Đây chắc chắn sẽ là 1 món ăn thích hợp cho những bữa tiệc nhẹ cùng gia đình, thử làm ngay thôi nào, đảm bảo cả nhà sẽ phải xuýt xoa vì tài nấu ăn của bạn đó nha!

Há cảo tôm

Chỉ với vài bước biến tấu đơn giản là bạn đã có ngay món há cảo tôm lạ miệng, hấp dẫn để chiêu đãi cả nhà với lớp vỏ bánh dai dai hoà quyện cùng phần nhân đậm đà vừa vị.

Bạn có thể rắc thêm 1 ít mỡ hành, chấm kèm với nước tương cay cay để món ăn thêm phần tròn vị nhé. Chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay nào!

Đậu hà lan xào tôm

6

Để bổ sung chất dinh dưỡng từ rau củ quả thì món Đậu hà lan xào tôm sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn. Thể hiện màu sắc bắt mắt thì đậu và tôm hoà quyện với gia vị đậm đà của món ăn, thì khó ai mà có thể cưỡng lại được đúng không nào?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link