Thịt bò đem nấu cùng với những nguyên liệu này vừa ngon vừa bổ, rất đưa cơm

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn từ thịt bò vẫn luôn rất hấp dẫn nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau. Bạn có thể tham khảo món ngon từ thịt bò dưới đây.

Thịt bò xào nấm đùi gà

Nguyên liệu

- Thịt bò: 250g

- Nấm đùi gà: 1 cây to

- Hành lá: 10g

- Gừng: 10g

- Tỏi: 10g

- Ớt chuông xanh: 20g

- Cà rốt: 20g

- Dầu hàu: 1 muỗng canh

- Nước tương: 1 muỗng canh

- Muối vừa đủ

- Tinh bột: 1 muỗng cà phê

- Đường: 1 muỗng cà phê

- Hạt tiêu vừa đủ

- Rượu nấu ăn: 1 muỗng canh

- Dầu ăn

Cách làm

- Thịt bò đem rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng và cho ra bát. Thêm vào rượu nấu ăn, tinh bột và một chút muối rồi trộn đều, ướp một lúc.

- Bạn rửa sạch và cắt nấm đùi gà thành từng lát mỏng. Cà rốt gọt vỏ và rửa sạch rồi thái lát. Ớt chuông xanh rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ. Hành lá thái nhỏ, tỏi băm nhỏ và gừng băm nhuyễn.

- Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn vào đun nóng rồi cho thịt bò vào xào nhanh tay đến khi thịt chuyển sang màu nhạt thì cho ra đĩa.

- Tận dụng chiếc chảo này, bạn thêm ít dầu ăn vào đun nóng rồi cho hành, gừng, tỏi vào xào thơm. Tiếp đến thêm nấm đùi gà, ớt chuông xanh và cà rốt vào xào đến khi gần chín.

- Đổ thịt bò vào, thêm dầu hào, nước tương, đường, muối vừa ăn, đảo đều cho nguyên liệu chín hoàn toàn thì tắt bếp. Bạn rắc hành lá và hạt tiêu rồi cho thịt bò xào nấm đùi gà ra đĩa, ăn nóng với cơm.

Một số món ngon khác từ thịt bò

Thịt bò xào hành tây

Bộ đôi thịt bò và hành tây kết hợp với nhau cực kỳ ăn ý. Những miếng thịt bò được cắt mỏng tang, ướp thấm đẫm gia vị đậm đà ăn kèm hành tây được xào vừa chín tới, giòn thơm ngọt thanh tự nhiên cực bắt vị. Thịt bò xào hành tây là món ăn quen thuộc, dễ thực hiện mà vẫn rất đưa cơm.

Thịt bò xào hành cần

Thịt bò được cắt mỏng rồi xào cho ngấm gia vị đậm đà. Hành tây giòn ngọt, cà chua thanh mát và cần tây thơm mùi thơm đặc trưng cùng hoà quyện giúp món ăn thêm cân bằng dinh dưỡng mang nhiều sắc màu sinh động, hấp dẫ và cả hương vị cũng bùng nổ.

Món này đơn giản, dễ làm lại giàu chất dinh dưỡng và vô cùng thơm ngon, thích hợp với tất cả thành viên trong gia đình, giúp bữa ăn thêm phần độc đáo.

Thịt bò xào lúc lắc

Đây là món khoái khẩu của nhiều bạn nhỏ. Miếng thịt bò được cắt thành từng viên vuông vức vừa ăn, ướp thấm đẫm gia vị và xào săn mềm, mọng nước. Hành tây, ớt chuông cũng được cắt miếng vuông vừa ăn, xào vừa chín tới, ăn giòn thơm và mọng nước.

Mùi thơm của ớt chuông khiến thịt bò thêm dậy mùi, giúp món ăn thêm màu sắc và cân bằng dinh dưỡng cũng như hương vị cho món ăn hấp dẫn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link