Sản phụ sinh thường con nặng 6,8kg khiến y bác sĩ tròn mắt, các mẹ thán phục

( PHUNUTODAY ) - Dù được tiên lượng con có thể có cân nặng "khủng" nhưng mẹ bé vẫn quyết định sinh thường khiến mọi người vô cùng thán phục.

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao những hình ảnh về một em bé vừa mới ra đời mà đã nặng đến 6,8kg khiến nhiều mẹ quan tâm. Đặc biệt hơn nữa là em bé "khổng lồ" này chào đời bằng phương pháp sinh thường.

Thông tin về em bé này được rất nhiều mẹ quan tâm. Rất nhiều người cho rằng, em bé mới được chào đời tại Việt Nam nhưng sự thật không phải như vậy. Theo như tìm hiểu em bé đến từ Campuchia và chào đời vào ngày 4/9/2018.

me-sinh-thuong-con-nang-6-8-kg-phunutoday-01

Những hình ảnh do chính mẹ bé đăng tải trên facebook cách đây 1 năm. Khi đó, hình ảnh của em bé này cũng gây sốt cộng đồng mạng với hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ. Được biết, bà mẹ này sinh con theo cách thông thường. Sau khi sinh, sức khỏe cả hai mẹ con đều ổn.

Trước đó cô cũng hạ sinh đứa con đầu lòng nặng 4,8kg bằng phương pháp sinh thường. Trải qua 2 lần sinh nở như vậy nhưng sức khỏe của người mẹ không gặp vấn đề gì.

Bệnh viện cho biết, em bé có cân nặng 6,8kg ngay lúc chào đời và tương đương với một đứa trẻ 4-5 tháng tuổi. Điều này khiến các y bác sĩ trong ekíp trực đỡ đẻ cho sản phụ hôm đó cũng phải bất ngờ. Bé không chỉ thừa cân mà còn có kích thước vượt quá tiêu chuẩn.

Em bé sinh ra đã có cân nặng của một đứa trẻ 4-5 tháng tuổi.

Em bé sinh ra đã có cân nặng của một đứa trẻ 4-5 tháng tuổi.

Trên thế giới đã có nhiều trường hợp mẹ sinh con có cân nặng khổng lồ. Trước đó ở Thái Lan, một người mẹ cũng đã sinh thường con gái nặng tới 5,2kg, thông tin về bé gái này đã được nhiều báo chí ở Thái Lan đăng tải, những hình ảnh của bé trên facebook của người cha cũng thu hút đến hàng chục nghìn lượt tương tác, chia sẻ.

Thông thường, trẻ sơ sinh chào đời có trọng lượng trung bình từ 2,5-4kg. Nếu cân nặng của bé dưới 2,5kg được coi là dưới chuẩn. Điều này thường xảy ra với các trẻ sinh non. Nếu trẻ nặng trên 4kg được coi là thừa cân. Các bé có tiên lượng nặng trên 4kg khi chào đời thì bác sĩ thường chỉ định mẹ sinh mổ để đảm bảo an toàn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link