Những thực phẩm giàu canxi hơn sữa lại rất phổ biến, rẻ tiền, ăn hàng ngày giúp khỏe xương, tăng miễn dịch

15:15, Chủ nhật 19/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Sữa thường được nhắc tới như một thực phẩm điển hình giàu canxi nhưng có những thực phẩm phổ biến có công dụng tương đương hoặc cao hơn và còn giúp dễ dung nạp hơn

Sữa giàu canxi điều đó không ai phản đối. Nhưng không phải ai cũng có thể dung nạp sữa ví dụ những người bị bất dung nạp lactose, những người bị dị ứng đạm sữa. Hơn nữa sữa khi đã được đóng lon chai có nguy cơ nạp thêm các chất bảo quản. Những loại thực phẩm dưới đây cũng rất giàu canxi, sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người không dung nạp được sữa. Hơn nữa ăn uống đa dạng thực phẩm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. 

thuc-pham-giau-canxi-hon-sua

Đậu hũ

Đậu hũ làm tự đậu nành, đây là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Do quá trình đông tụ trong quá trình làm đậu hũ, nó có thể chứa nhiều canxi trong mỗi khẩu phần tương đương với một ly sữa. Việc ăn đậu hũ cũng giúp tăng cường thêm các vitamin, protein thực vật có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần chú ý ăn đậu hũ từ nguồn đậu hũ sạch tránh bị pha hàn the.

Cá mòi

Cá mòi cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Ăn cá mòi rán giòn, ăn cả xương là một cách tốt giúp tăng cường canxi vào cơ thể. Cá mòi còn là nguồn cung cấp omega hữu hiệu cho bạn. 

ca-moi

Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt giàu canxi và chất béo lành mạnh. Hạnh nhân cũng là loại hạt giàu chất béo omega tốt cho cơ thể. 

Quả sung

Quả sung cung cấp một lượng canxi đáng kể, khiến chúng trở thành một món ăn nhẹ ngọt ngào và bổ dưỡng, có thể đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày. Sung xanh có thể dùng để ngâm, bóp, nộm, sung chín ăn trái rất ngọt. Bạn có thể ăn sung ta hoặc sung Mỹ đều giàu dinh dưỡng.

Bông cải xanh/súp lơ

Súp lơ là loại rau họ cải giàu chất xơ và còn giàu canxi. Cho dù hấp, xào hay chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, bông cải xanh đều là một nguồn bổ sung tuyệt vời cho lượng canxi của bạn. Súp lơ còn là một món ăn tốt cho mùa đông, giúp nâng cao miễn dịch.

bong-cai-xanh

Cam

Cam không chỉ cung cấp vitamin C mà còn chứa canxi, đặc biệt ở dạng canxi citrate dễ hấp thu. Thêm cam vào chế độ ăn uống của bạn sẽ tăng cường hấp thu canxi và chất xơ. Nên chú ý ăn cam cả múi hơn là chỉ uống nước cam. Cam còn giàu vitamin giúp nâng cao hệ thống miễn dịch.

Hạt chia

Hạt chia không phải của Việt Nam trồng nhưng hiện bán ở Việt Nam rất nhiều và giá rẻ. Hạt chia lại giàu béo omega-3 và chất xơ, cũng chứa một lượng canxi khá lớn. Rắc chúng lên sữa chua, salad hoặc kết hợp chúng vào sinh tố để tăng cường canxi.

Hạt đậu

Đậu mắt đen, đậu đen, đậu đỏ... đều chứa một lượng canxi vừa phải và có thể được chế biến thành nhiều công thức nấu ăn khác nhau, từ món hầm đến món salad, giúp tăng cường canxi cho chế độ ăn uống của bạn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên