Nguyên tắc vàng khi ăn tối để tránh bị béo bụng

( PHUNUTODAY ) - Bữa tối rất quan trọng và ảnh hưởng lớn tới quá trình giảm cân của bạn. Hãy nhớ các nguyên tắc sau sẽ giúp bạn tránh được tình trạng phát phì

Kết thúc bữa tối sớm

Ăn càng gần giờ ngủ càng gây tích lũy mỡ nhiều. Do đó các chuyên gia khuyến cáo bạn nên ăn tối trước 20h và cần trước giờ đi ngủ khoảng trên 4 tiếng là tốt nhất. Ăn tối muộn khiến cho không đủ thời gian cho cơ thể chuyển hóa dẫn đến tích lũy mỡ ở nội tạng và hay dẫn tới béo bụng. Nếu vì lý do gì đó phải ăn muộn, bạn nên nhớ không nên ăn no, chỉ nên ăn 50-70%

an toi

Trước khi ăn uống 1 cốc nước

Uống một cốc nước khoảng 300ml trước giờ ăn tầm 30 phút sẽ giúp bạn lấp đầy dạ dày, hạn chế việc ăn quá nhiều vào bữa tối. Trong bữa tối nên ăn món súp, rau, protein rồi mới tới tinh bột.

Nếu bữa tối đơn giản GI thấp

Chỉ số GI (Glycemic Index) phản ánh mức độ ảnh hưởng của thực phẩm lên đường huyết của chúng ta. Thực phẩm có chỉ số GI cao sẽ gây tăng đường huyết nhanh hơn, khiến bạn nhanh đói và thèm ăn nhiều hơn. Vào bữa tối, nên chọn thực phẩm có chỉ số GI thấp như gạo lứt, khoai lang, ngô, bí đỏ... thay cho cơm trắng, bánh mì, bún, phở... để hạn chế tăng cân. Đặc biệt các loại thực phẩm GI thấp là dưa chuột, rau xanh.

an toi muon

Chú trọng tăng cường 50% bữa ăn là rau xanh

Bữa tối rất nên ăn nhẹ để dễ tiêu hóa và dễ ngủ. Bạn nên phân bổ bữa tối càng nhiều rau xanh càng tốt. Nên có trên 50% khẩu phần là rau xanh để bổ sung chất xơ, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Các loại rau xanh thường cung cấp lượng calo thấp, không gây tăng cân.

Chế biến đơn giản hạn chế dầu mỡ

Vào bữa tối càng cần chế biến đơn giản. Nên ăn món hấp luộc thay vì chiên xào rán. Nếu là món rau có thể ăn sống thì nên ăn sống, trộn salad nhưng tránh việc dùng nhiều sốt salad

uong nuoc

Không tráng miệng bằng các món ngọt

Sau bữa tối, không nên tráng miệng bằng các món ngọt. Các món bánh này chứa lượng calo cao, nhiều đường, dễ gây tăng đường huyết, tăng cân, tích tụ mỡ thừa.

Uống một tách trà sau bữa tối (trà gừng, bạc hà)

Sau bữa tối nên làm một cốc trà bạc hà hoặc gừng để gúp đốt cháy mỡ, tiêu hao năng lượng nhanh hơn. Nhưng lưu lý không nên uống trà xanh ngay sau khi ăn xong. Nếu bạn muốn kết hợp gừng với trà xanh thì nên uống sau ăn khoảng 1 tiếng Chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích uống trà bạc hà sau bữa tối để thúc đẩy tiêu hóa, hạn chế đầy bụng. Nghiên cứu cũng chỉ ra hương bạc hà giúp tạo cảm giác thư giãn, ức chế sự thèm ăn, giúp bạn hạn chế ăn vặt vào ban đêm. Trà bạc hà còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn