Sinh con khắc tuổi cha mẹ có khó nuôi, gia đình lục đục làm ăn sa sút? Làm thế nào hóa giải?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng việc nuôi con khó và cha mẹ với con cái không hợp nhau là do tuổi mệnh không hợp. Chuyên gia lên tiếng chỉ cách hóa giải.

Con cái xung khắc với cha mẹ, theo quan niệm dân gian và phong thủy nghĩa là em bé sinh vào năm vào tháng vào giờ không hợp mệnh hợp tuổi cha mẹ. Phong thủy sẽ dựa vào ngũ hành tương sinh tương khắc, cung mệnh, thiên can địa chi để xác định sự xung khắc.

Theo quan niệm dân gian và phong thủy thì khi con cái với cha mẹ khắc nhau, tùy theo sự xung khắc nghiêm trọng hay không mà dẫn tới những lục đục trong gia đình, bố mẹ làm ăn khó khăn sa sút, gia đình cãi vã. 

Mặc dù có người tin có người không nhưng việc sinh con là trời cho, xung khắc là chuyện không ai muốn vì dù đúng dù sai thì đôi khi ảnh hưởng tâm lý. Từ tâm lý lo sợ đó mà đôi khi sự việc xung khắc ngày càng tăng. Nhiều gia đình vì sự xung khắc này mà còn không dám sinh con, hoãn sinh con, thậm chí mổ bắt con sớm hơn ngày sinh tự nhiên để tránh xung khắc mà không lo tới biến chứng sản khoa. Cũng vì quan niệm xung khắc này nên nhiều khi có vấn đề giữa cha mẹ và con cái lại cứ đổ  lỗi cho khắc tuổi khắc mệnh mà không tập trung tìm rõ nguyên nhân để giải quyết dẫn tới con càng lớn mâu thuẫn với cha mẹ đối đầu với cha mẹ càng mạnh.

cha-me-va-con-cai

Hóa giải được không?

Theo nguyên tắc phong thủy thì có tương sinh sẽ có tương khắc. Do đó cũng theo triết lý phong thủy dù xung khắc thế nào cũng sẽ có yếu tố ở giữa trung hòa hóa giải được. 

Bởi vậy khi cha mẹ có con xung khắc tuổi mệnh đừng quá lo lắng. Việc sinh con là trời cho và là duyên phận may mắn của cả con và bố mẹ. 

Để hóa giải thì các chuyên gia phong thủy cho rằng nên dùng những yếu tố phong thủy bù trừ vào khuyết thiếu, có thể sử dụng vật phẩm phong thủy, trồng cây, hướng nhà, phòng ngủ, … để hóa giải con khắc tuổi cha mẹ.

Tùy theo từng trường hợp xung khắc cụ thể có thể bổ sung hành khuyết thiếu bằng cách lựa chọn những bộ trang phục màu đỏ, nâu cho mình hoặc cho con mặc để các yếu tố xung khắc kia bị mất đi hoàn toàn.

cha-me-con-cai-xung-khc

Có thể bổ sung hành khuyết thiếu dựa theo cacshd đặt tên, kê giường ngủ, màu sắc trong gia đình.

Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy cũng nhấn mạnh rằng việc tuổi không quyết định hoàn toàn vận mệnh của một gia đình và con cái. Chọn tuổi đẹp, giờ đẹp chỉ để tham khảo còn tính cách và sự thành công của một đứa trẻ một gia đình phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường giáo dục, cách nuôi dạy, môi trường học tập... 

Hơn nữa việc hóa giải xung khắc cha mẹ và con cái còn phụ thuộc vào việc điều tiết cảm xúc và nhận thức của cha mẹ với con cái.

Bởi vậy theo các chuyên gia phong thủy khuyên cha mẹ không nên quá lo lắng về việc con cái và cha mẹ xung khắc tuổi mệnh với nhau, những điều đó có thể hóa giải được theo quy luật phong thủy. Cũng bởi vì thế nên không nên ép con sinh ra sớm trước lúc trẻ định sinh ra bởi điều đó trái với quy luật tự nhiên giống như hoa quả bị chín ép cũng sẽ ảnh hưởng chất lượng. Cha mẹ nên để con chào đời tự nhiên, còn việc xung khắc kia hóa giải theo phong thủy và để tài vận, tương lai một em bé một gia đình phát triển tốt thì cần tập trung vào nhiều yếu tố quan trọng như học hành, rèn luyện, giáo dục, nuôi dưỡng.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn