Số phận lận đận của "hoàng tử" Thái San bỏ nghệ thuật vì bi kịch gia đình, U50 tái xuất để thỏa đam mê?

( PHUNUTODAY ) - Đang lúc đỉnh cao sự nghiệp, Thái San rời Việt Nam sang Pháp để chăm sóc người mẹ tâm thần hận tình. Bây giờ ở tuổi gần 50 vì đam mê anh trở lại

Thái San là một trong những tài tử thập niên 1990. Với gương mặt điển trai thư sinh, Thái San đóng chung với Diễm Hương, Việt Trinh… tạo nên chàng hoàng tử trong mơ của nhiều nữ sinh thời đó. Ngoài đóng phim Thái San còn đi hát. Nhưng giữa lúc đỉnh cao, năm 1998 Thái San giã từ nghệ thuật sang Pháp với trách nhiệm nặng nề là chăm sóc người mẹ đã ở giai đoạn tâm thần.

thai san dim huong

Thái San từng đóng hoàng tử khi Diễm Hương vào vai Tấm trong Tấm Cám

Cuộc hôn nhân của cha mẹ Thái San là một bi kịch. Khi không còn hạnh phúc, ba Thái San mang cả 4 con về nước sống với người khác, mẹ Thái San rơi vào trạng thái hận tình. Khi đó Thái San còn nhỏ. Tới khi lớn đang say trong nghệ thuật thì Thái San phải sang chăm mẹ. Cuộc sống hai mẹ con khó khăn vì bà bị tâm thần, những tiếng gào thét trong đêm của mẹ và ký ức về cuộc hôn nhân của cha mẹ khiến Thái San từng rơi vào trầm cảm.

thai san viet trinh

Từ bỏ nghệ thuật, anh học về du lịch. Mẹ qua đời năm 2011. Ở tuổi trung niên Thái San vẫn không nghĩ tới chuyện kết hôn dù cô đơn, rất cô đơn. Anh từng nói rằng nỗi cô đơn có thể giết chết con người.

Chứng kiến tiếng gào thét của mẹ vì hận cha phụ tình, và an hem trong gia đình mất đoàn kết vì người bênh cha, người bênh mẹ, Thái San cảm thấy ám ảnh. Từng chứng kiến cảnh cha đánh mẹ ngất xỉu và mẹ anh sau đó thê thảm gào thét trong cơn đau hận tình, khi tâm trí không còn tỉnh táo. Mặc dù không hận cha nhưng Thái San sợ lấy vợ, sinh con, sợ không mang lại được hạnh phúc cho vợ con.

thai san phuong thanh

Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực du lịch nhưng Thái San vẫn có đam mê với nghệ thuật. Tuy nhiên sự trở lại của anh không phải với diễn xuất mà với âm nhạc.

 Tháng 6 vừa qua Thái San kết hợp ca sĩ Phương Thanh ra mắt MV I Wnana be in You. Anh cũng hợp tác với ca sĩ tỷ phú Hà Phương, một người bạn lâu năm trong MV Quen với cô đơn. Sắp tới anh cũng chuẩn bị cho ra mắt ca khúc 'Les Marionnettes - Những con rối dễ thương' do chính anh viết lời, thể hiện bằng song ngữ Pháp - Việt.

thai san ha phuong

Nói về sự trở lại với nghệ thuật sau hơn 20 năm, Thái San nói: “Mục tiêu lớn nhất của tôi là thỏa mãn đam mê. Tôi cũng đi với nghệ thuật được khoảng thời gian dài, nên thấy việc có danh, hoặc không có danh vô thường lắm. Sự ức chế về nghệ thuật trong tôi chưa được giải tỏa suốt ngần ấy năm. Đây là lúc tôi cần thoát ra tất cả, sống lại với đam mê”.

Nói về việc phải giã từ sự nghiệp sang Pháp, Thái San nói anh có tiếc nhưng không hối hận vì quãng thời gian ở Pháp anh đã trọn hiếu được với mẹ, nếu cho chọn lại ngày ấy anh sẽ vẫn chọn mẹ và tạm dừng nghệ thuật. Lúc đó mẹ bị tâm thần, nếu anh chọn nghệ thuật bỏ mẹ, anh cho rằng có tới đỉnh cao danh vọng cũng không còn ý nghĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn