Sơn Tùng gây tranh cãi vì mắc lỗi tiếng Anh khi "nhá hàng" sản phẩm mới

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh những ý kiến cho rằng nam ca sĩ mắc lỗi là chuyện bình thường, sai thì sửa, rút kinh nghiệm..., anti-fans lại được dịp "cà khịa" anh.

Ít giờ trước, Sơn Tùng đăng tải hình ảnh được cho là "nhá hàng" sản phẩm mới. Theo đó, nam ca sĩ viết: "There's something unique like a small map created by myself on the screen... I bet you guys already know what it is. Please wait for it! Oops, I hope you are not distracted with my glass of coffee".  (Tạm dịch: Có điều gì độc đáo như những biểu đồ nhỏ tôi tạo ra trên màn hình đấy. Tôi cá là các bạn biết nó là gì mà. Hãy đón chờ nhé! Tôi hy vọng các bạn sẽ không bị phân tâm bởi cốc cà phê này đâu). 

son-tung-4

Tuy nhiên dòng caption đã bị dân mạng soi ra lỗi ngữ pháp. Cụ thể, nam ca sĩ dùng từ "be distracted" (nghĩa: mất tập trung/ phân tâm bởi thứ gì đó), nhưng lại đi với giới từ "with", còn từ "be distracted" đi với giới từ "from/by" sẽ chuẩn hơn. Thậm chí có người còn mỉa mai việc sử dụng tiếng Việt nhiều khi còn chưa thực sự rõ ràng của anh. 

son-tung-1

Hiện tại Sơn Tùng là một trong những nam ca si thành công nhất Vbiz, anh còn Chủ tịch một công ty giải trí dù mới chỉ hơn 20 tuổi. Mới đây, Sơn Tùng có mặt trong danh sách nghệ sĩ có danh xưng cao quý của Wiki quốc tế tổng hợp. Anh là đại diện Việt Nam duy nhất xuất hiện cùng loạt tên tuổi quốc tế. Wikipedia quốc tế đã gọi Sơn Tùng là Prince of V-pop (Hoàng tử Vpop). Phần cập nhật đã khoá phần chỉnh sửa, cho thấy độ xác thực cũng như không phải ai cũng có quyền truy cập chỉnh sửa thông tin. 

Trước đó, fandom của Sơn Tùng cũng từng là fandom Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách các fandom trên thế giới. Ngày 5/7 chính là dịp sinh nhật lần thứ 27 của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Cộng đồng Sky đã thuê hẳn biển quảng cáo tại quốc lộ thành phố Seoul và cả màn hình LED mừng sinh nhật nam ca sĩ tại ga tàu Hongdae, Hàn Quốc.

son-tung-1

Không chỉ vậy, dân tình đã vô cùng thích thú khi phát hiện ra Hoa hậu Hoàn vũ Ấn Độ để lộ chi tiết là fan cứng của Sơn Tùng. Hoa hậu Urvashi Rautela đã đăng tải một đoạn clip cat walk tại sân bay và dùng nhạc Sơn Tùng lồng cho đoạn clip. 

Ca khúc mà Urvashi Rautela sử dụng cho đoạn clip là Hãy trao cho anh được Sơn Tùng phát hành năm 2019. Có thể thấy việc lồng ghép nhạc Sơn Tùng thế này của Urvashi Rautela đã giúp sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ được nhiều fan quốc tế biết nhiều hơn. 

Urvashi Rautel  là một nữ diễn viên kiêm người mẫu Ấn Độ xuất hiện trong các bộ phim Bollywood. Urvashi Rautela đã đăng quang Hoa hậu Diva Hoàn vũ 2015 và đại diện Ấn Độ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Năm đó, cô đã đối đầu với nhiều đại diện từ các quốc gia khác trong đó có đại diện Việt Nam - Phạm Hương. Hiện tài khoản Instagram của cô đạt gần 40 triệu follower - một con số chứng minh Urvashi Rautela có độ nổi tiếng cực lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link