Tại sao phụ nữ vẫn ở bên chồng cũ sau khi ly hôn? 3 người phụ nữ chia sẻ thật

( PHUNUTODAY ) - Tại sao phụ nữ vẫn ở bên chồng cũ sau khi ly hôn, liệu điều đó có quá mâu thuẫn? Hãy nghe lời chia sẻ của ba người phụ nữ này để biết tâm tư sâu kín sau những lựa chọn của họ.

Phụ nữ khi lựa chọn ly hôn chồng là tình cảm của họ đối với đối phương đã chấm dứt, không có thể cứu vãn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người phụ nữ sau khi ly hôn vẫn ở với chồng cũ, đặc biệt hơn khi đây là một hiện tượng khá phổ biến. Tại sao phụ nữ vẫn ở bên chồng cũ sau khi ly hôn, liệu điều đó có quá mâu thuẫn? Hãy nghe lời chia sẻ của ba người phụ nữ này để biết tâm tư sâu kín sau những lựa chọn của họ.

Cô Dương không còn nơi nào để đi

Kết thúc cuộc hôn nhân hầu như đều do mâu thuẫn đạt đến cực điểm mà không có thể giải quyết. Có lẽ cuộc gặp ở toà án là cuộc gặp cuối mà họ mong muốn. Nhưng vì lý do hết sức đặc biệt, cô Dương vẫn phải sống chung với chồng ở một ngôi nhà đã từng là niềm hạnh phúc mà cũng có giai đoạn đau khổ của họ. Cô chia sẻ:

phu-nu-1

"Sau khi ly hôn với chồng cũ, tôi muốn chia tài sản nhưng giờ nhà không dễ bán nên tôi vẫn phải ở cùng chồng, không còn nơi nào để đi nên không còn cách nào khác.

Tôi không cảm thấy thoải mái khi sống cùng nơi với chồng cũ vì trước đó chúng tôi đã có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau nhiều năm. Tuy rằng đã ly hôn và không còn liên quan gì đến cuộc sống của nhau nữa, ở cùng chồng cũ tuy có nhiều khó chịu nhưng hiện tại không còn cách nào khác, khi nào bán nhà xong tôi sẽ dọn ra ngoài".

Cô Hoa, vì tôi cần tiền

phu-nu-3

Kết hôn thì chỉ có một lý do là tìm thấy người thích hợp, gặp được chân ái của cuộc đời nhưng khi ly hôn thì người ta có muôn vàn lý do. Có cặp đôi tan vỡ do bất đồng quan điểm sống không thể dung hoà, có đôi tan vỡ do tình cảm một nhạt nhoà khiến họ nhàm chán, cũng có khi do một người phản bội lại tình cảm đối phương. Cô Hoa vì phút sóng sánh của trái tim đã nhầm đường lạc lối, cô biết mình đã chệch hướng và vô cùng hối hận. Cô chỉ mong mình có một cơ hội để sửa chữa, đó là lý do cô lựa chọn ở lại bên cạnh người cũ. Cô tâm sự:

"Nói thẳng vì tôi cần tiền và không muốn anh ấy bỏ mặc tôi. Cuộc hôn nhân này đổ vỡ là do tôi, tôi đã ngoại tình và bị phát hiện, thật sự rất hối hận và tuyệt vọng. Tôi không có khả năng kiếm tiền, nhưng anh ấy thì có và cố gắng bám trụ lại căn nhà này là tất cả những gì tôi có thể làm. Mong nhận được sự tha thứ của anh.

Dù chúng tôi đã chia tay nhưng tôi nghĩ anh ấy vẫn còn tình cảm với tôi và các con. Tôi vẫn ở lại và chăm sóc anh ấy, chăm sóc gia đình này, hi vọng rằng anh ấy sẽ tha thứ cho tôi sau một thời gian nữa".

Bà Lan

phu-nu-2

Ở giai đoạn cuối của cuộc đời, không ai muốn đối diện nhất là chuyện đổ vỡ trong hôn nhân. Bà Lan lựa chọn giải thoát cho mình khỏi cuộc hôn nhân nhưng trên danh nghĩa họ vẫn là vợ chồng và sống trong cùng mái nhà để người thân và hàng xóm không biết chuyện. Bà bộc bạch nỗi niềm:

"Tôi và chồng cũ đã ly hôn nhưng bố mẹ tôi vẫn chưa biết chuyện, trên thực tế, không chỉ cha mẹ mà ngay cả con cái cũng không biết điều này. Vì con sắp tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, tôi hy vọng con có thể tập trung học hết cấp 3 và đợi đến khi vào đại học.

Tôi và chồng cũ chia tay khá đột ngột, tôi phát hiện ra rằng anh ấy đã chơi bờ bạc và thua lỗ một số tiền khá lớn, tôi không nghĩ rằng tôi có thể chấp nhận một điều như vậy. Tiền là một phần quan trọng khiến hôn nhân đổ vỡ, nhưng nó không phải tất cả, anh ấy còn rất coi thường tôi. Anh ta gia trưởng, việc gì anh ta cũng muốn mình là người có quyết định cuối cùng, cho nên tôi ly hôn".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link