Trong nhà có 5 loại hoa 'tai họa', gia chủ mất lộc, tiền tài tiêu tan

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ để những loại hoa này trong nhà là mang đến những điều không tốt, làm ảnh hưởng xấu tới vận trình của các thành viên trong gia đình.

Cây hoa xương rồng

Xương rồng có vẻ ngoài gai góc, mạnh mẽ, có thể chịu được nhiều thời tiết khắc nghiệt. Tuy vậy, trong phong thủy, xương rồng là một loại cây không nên trồng trong nhà và ở nơi làm việc.

trong-nha-co-5-loai-hoa-tai-hoa-gia-chu-mat-loc-01

Người ta cho rằng những gai nhọn của xương rồng có thể tạo ra sát khí, làm ảnh hưởng đến tiền tài, gây mất đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Hoa xương rồng tương đối đẹp, có thể làm cảnh nhưng gia chủ nên tránh trồng trong nhà.

Nếu muốn trồng loại cây này, hãy để nó ở ban công.

Hoa tulip

Hoa tulip được cho là loại hoa không mang lại điều tốt nhất là khi đặt ở góc làm việc. Loại hoa này rực rỡ nhưng lại gây ra rắc rối nếu trồng trong nhà.

trong-nha-co-5-loai-hoa-tai-hoa-gia-chu-mat-loc-02

Hoa tulip chứa chát kiềm độc, nếu vô tình đụng phải thì có thể làm lông, tóc bị rụng.

Ngoài ra, đặt hoa tulip ở phòng làm việc sẽ phá vỡ phong thủy, khiến đường công danh của gia chủ trở nên trắc trở.

Hoa dạ lan hương

Hoa dạ lan hương vừa có hương vừa có sắc nhưng theo quan niệm phong thủy thì không nên trồng trong nhà.

Người ta cho rằng loại hoa này sẽ phá hỏng hạnh phúc da đình, làm vợ chồng lục đục, hay cãi vã.

trong-nha-co-5-loai-hoa-tai-hoa-gia-chu-mat-loc-03

Dạ lan hương có chứa độc tốt canxi oxalate và lycorine. Các chất này có nhiều ở trong củ của cây dạ lan hương. Nếu vô tình ăn phải thì có thể bị ngộ độc với các biểu hiện như buồn nôn, chóng mặt...

Ngoài ra, mùi của dạ lan hương khá nồng, không thích hợp để ở phòng ngủ. Người bị bệnh tim mạch, huyết áp cao nếu ngửi thấy mùi hoa này quá lâu cũng rất dễ gặp tình trạng khó chịu, hoa mắt, chóng mặt.

Hoa bỉ ngạn

Empty

Hoa bỉ ngạn có vể đẹp độc đáo với nhiều màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, loài hoa này được coi là loài cây cuối cùng mà các linh hồn nhìn thấy trước khi chuyển sinh sang kiếp mới. Vì vậy, người ta cho rằng trồng loại hoa này ở đâu thì âm khí ở đó sẽ nhiều. Do đó, hoa bỉ ngạn thường không được trồng hay trưng bày trong nhà để tránh xui xẻo.

Hoa héo

Ngoài các loại hoa tươi nói trên, nếu trong nhà có hoa héo, gia chủ cũng phải chú ý.

Trong nhà cần có sức sống, sự tươi mới, vui vẻ. Các loại hoa tươi sẽ mang sự sinh động tới cho không gian sống. Trong khi đó, cây héo úa lại đại diện cho sự tẻ nhạt, u buồn, thiếu sinh sống, sự trì trệ, lụi tàn. Vì vậy, khi hoa héo tàn, gia chủ đừng tiếc mà giữ lại trong nhà. Hãy nhanh chóng dọn chúng đi để xua đuổi khí xấu ra khỏi nhà, giúp thu hút nguồn năng lượng mới tốt hơn.

Nếu đã trồng hoa trong nhà thì nên dành thời gian chăm bón cho cây để cây phát triển tốt, luôn xanh tươi, thường xuyên ra hoa.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link