Tại sao "Trình Gia Dương" Hoàng Hiên khiến nhiều người say đắm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trình Gia Dương là điểm nhấn khiến người xem không thể rời mắt khỏi bộ phim "người phiên dịch".

 Người Phiên Dịch là dự án truyền hình chuyển thể nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả Trung Quốc và Việt Nam. Ngoài Dương Mịch cùng diễn xuất tiến bộ vượt bậc, khán giả còn đặc biệt chú ý đến Hoàng Hiên – người thủ vai nam chính Trình Gia Dương. Không phải là nam diễn viên có ngoại hình quá bắt mắt, nhưng Hoàng Hiên đã khiến người xem phải đổ "đứ đừ" trước một chủ nhiệm Trình "chuẩn nam thần". Trình Gia Dương hội tụ những đặc điểm của một "soái ca" màn ảnh vạn người thích: tài giỏi, lịch lãm, con nhà giàu và quan trọng nhất là tính cách lạnh lùng.

Sự lịch lãm được thể hiện qua thói quen mặc những bộ comple tuy đơn giản nhưng lại rất đáng tiền – tôn lên được nét thanh lịch của nam chính (cùng Hoàng Hiên); sự giỏi giang bộc lộ qua màn phiên dịch nhoay nhoáy của anh chàng trong những sự kiện đặc biệt. Khán giả có thể cảm nhận được rõ rệt nhất sự lạnh lùng của Trình Gia Dương qua sự công tư phân minh. Anh sẵn sàng lớn giọng, thậm chí đuổi thẳng cổ những người không làm được việc. Đối với Trình Gia Dương, mọi thứ đều phải có nguyên tắc nhất định. Nếu bất cứ ai không tuân thủ, người đó sẽ ngay lập tức bị loại.

Trình Gia Dương lớn lên trong một gia đình thành đạt. Chính vì lẽ đó, anh chàng đã có khí chất bẩm sinh của một người "có tiền". Từ ánh mắt, cử chỉ đến phong thái đều toát lên vẻ hơn người. Tuy được thả sức theo đuổi ước mơ, song chủ nhiệm Trình vẫn phải sống với một số hạn chế nhất định từ cha mẹ. Đặc biệt là việc tìm người yêu. Đây lại là yếu tố "chuẩn chỉ" của một nam chính màn ảnh mà các chị em vừa thông cảm lại vừa "chết mê chết mệt". Bởi lẽ sau này, chắc chắn anh chàng sẽ… vùng lên để chứng minh tình yêu.

Khi chuyển thể thành phim, nhiều chi tiết đã khác xa hoàn toàn với phiên bản gốc. Trong truyện, Trình Gia Dương là "thần tượng" của Kiều Phi, là người con trai theo nghiệp phiên dịch của gia đình nhưng lại quá nhu nhược, phụ thuộc vào ý kiến của cha mẹ. Với mối quan hệ cùng Kiều Phi, thái độ của Trình Gia Dương không ít lần khiến cô bị tổn thương. Đỉnh điểm của việc này là khi Trình Gia Dương quyết định chung sống cùng Tôn Hiểu Hoa và lựa chọn cô làm đối tượng kết hôn.

Tuy nhiên sang đến phiên bản phim, sự khẳng khái, dứt khoát của "Trình Gia Dương" Hoàng Hiên là điều người xem yêu thích nhất ở anh. Khi nhận ra mình yêu Kiều Phi, anh ngay lập tức lên kế hoạch để chinh phục người đẹp. Trình Gia Dương trên màn ảnh lặng lẽ bước vào cuộc đời Kiều Phi bằng tình yêu và sự quan tâm.

 Xét về mối quan hệ với đàn chị Hiểu Hoa – người phụ nữ mà anh thầm thích từ lâu trước khi yêu Kiều Phi, Trình Gia Dương không thể hoàn toàn dứt khoát. Mỗi khi Hiểu Hoa buồn và tìm đến anh, Trình Gia Dương không từ chối ở bên cạnh cô ấy và việc này từng khiến Kiều Phi hiểu lầm. Xét về công việc phiên dịch, Trình Gia Dương nhiều lúc quá hà khắc và đòi hỏi quá cao. Chính vì vậy, một cô sinh viên trao đổi như Kiều Phi mới mất đi học bổng chỉ bởi 1 lời nhận xét tệ của anh. Tuy nhiên, những điểm hạn chế này lại khiến Trình Gia Dương trở nên gần gũi và thực tế hơn trong mắt người xem.

Sau Người Phiên Dịch, chắc chắn sự nghiệp của Hoàng Hiên sẽ còn phát triển hơn nữa. Còn nhân vật Trình Gia Dương sẽ là một trong những vai diễn khó quên mỗi khi người ta nhắc đến Hoàng Hiên.

 

Lyanna Mormont - Thánh nữ của Game Of Thrones là ai?
Lyanna Mormont - Thánh nữ của Game Of Thrones là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Dù chỉ xuất hiện 5 phút, nhưng nữ chúa của Đảo Gấu trong "Game of Thrones" đã khiến cộng đồng mạng tò mò bởi sự siêu ngầu của mình.
"Me Before You" để lại thông điệp tiêu cực cho người tàn tật?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên tạo ra tranh cãi lớn sau khi kết thúc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn