Tập thể dục tốt cho sức khỏe, ai cũng nên làm nhưng 4 kiểu người này càng tập càng ốm yếu, dễ đoản thọ

( PHUNUTODAY ) - Những kiểu người dưới đây không nên tập thể dục, nhất là với những môn thể thao mất sức nhiều, kẻo dễ rước thêm bệnh.

Người có nguy mắc các bệnh mãn tính

Mặc dù các chuyên gia đều khuyến cáo con người chúng ta nên thường xuyên tập thể dục để tăng cường sức dẻo dai cho mình. Đặc biệt là với một số hoạt động thể chất như đi bộ, đạp xe... lành mạnh. Tuy nhiên, việc tập thể dục không phải ai cũng làm được, với một số nhóm người thì việc tập thể dục vô cùng hại sức khỏe dễ lấy đi mạng sống của bạn như người: Bị bệnh tim, mắc bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2, bị bệnh thận, viêm khớp, huyết áp cao...

Người đang bị sốt, hoặc cảm cúm

Theo các chuyên gia cho biết khi cơ thể con người đang sốt tức là hệ thống miễn dịch của cơ thể đang chống chọi với nhiễm trùng, và như vậy bạn không nên cố gắng tập thể dục để khiến cơ thể thêm mệt mỏi.

Nếu bạn mắc bệnh nan y mạn tính không nên tập thể dục

Nếu bạn mắc bệnh nan y mạn tính không nên tập thể dục

Chính vì vậy, với những người đang sốt mà vẫn cố tập thể dục hãy cảnh giác với tình trạng sốt trầm trọng hơn và nguy cơ mất nước nghiêm trọng. Đồng thời, tập luyện vào lúc này cũng sẽ không đem lại hiệu quả cao vì vậy tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi khi đang sốt.

Ngoài ra, những người đang cảm cúm cũng nên tránh tập thể dục trong những ngày đầu tiên bị cúm vì giai đoạn này bạn dễ lây bệnh cho người khác. Bạn cũng nên tránh tập thể dục nếu bạn bị khó thở, ho nặng, sốt hoặc thở khò khè vì tập luyện có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Người đang thiếu ngủ

Mọi người đều biết rằng giấc ngủ là điều vô cùng quan trọng để quyết định sức khỏe. Nếu bạn thiếu ngủ, cơ thể của bạn sẽ không hoạt động hiệu quả như mong đợi. Việc bạn cố gắng tập thể dục khi bạn mệt mỏi, buồn ngủ cũng làm tăng nguy cơ chấn thương. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy kiệt sức thì hãy đi ngủ một giấc thật ngon và trở lại phòng tập vào ngày hôm sau sẽ tốt hơn nhiều.

Người thiếu ngủ không nên tập thể dục nhất là các môn vận động nặng

Người thiếu ngủ không nên tập thể dục nhất là các môn vận động nặng

Người cảm thấy căng thẳng

Nếu như cuộc sống của bạn đang gặp nhiều áp lực về tâm lý khiến cho bạn căng thẳng mệt mỏi thì bạn không nên cố gắng tập thể dục. Nguyên nhân là nếu bạn tập thể dục khi căng thẳng thì nhịp tim sẽ tăng cao, điều này gây thêm căng thẳng cho cơ thể, tăng nguy cơ chấn thương nhiều cơ quan và thậm chí gây tăng cân.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không muốn bỏ thói quen tập luyện của mình bạn có thể chọn môn nhẹ nhàng như đi bộ, hoặc tập yoga, tập thở, tập thiền... sẽ phù hợp hơn rất nhiều. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link