Thả loại quả này vào hấp mực: Hết sạch mùi tanh, thơm ngon chắc thịt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hấp mực dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng, ai ăn rồi cũng nhớ mãi.

Cách chọn mực thơm ngon

Trước tiên để có một món mực hấp thơm ngon ưng ý thì trước tiên bạn cần phải chọn được những con mực tươi ngon. Khi nhìn vào mực bạn sẽ thấy chúng săn chắc không bị nhão độ đàn hồi tốt. Đặc biệt, phần mắt của mực vẫn còn tinh anh không phải lờ đờ trắng đục chứng tỏ mực chết lâu. Ngoài ra, bạn có thể ngửi mùi của mực để nhận biết mực tươi hay không tươi.

Đồng thời khi mau mực bạn nên mua ở những cửa hàng hải sản quen như vậy sẽ không bị bán cho những món hàng để lâu và đảm bảo chất lượng cho món ăn của bạn. Món mực nếu như chọn được mực còn sống là tốt nhất. Nhưng nếu không được thì chỉ cần kiểm tra các khớp nối ở phần đầu mực nếu còn chắc chắn thì chứng tỏ mực tươi mới đánh bắt về. Ngược lại phần đầu mực ra rời ra chứng tỏ mực để lâu. 

 Chuẩn bị nguyên liệu

- Mực trứng: 500gr

- Gừng

- Cà rốt

- Cần tây

- Hành tây

- Hành lá

- Ớt, chanh

Gia vị: Nước mắm, tiêu, muối.

Cách hấp mực thơm ngon 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên bạn cần phải cắt bỏ mắt, răng ở đầu mực, nắm chặt và kéo râu mực ra khỏi thân, rút bỏ xương sống lưng. Rồi sau đó, bạn hãy ngâm mực với nước muối, giấm pha loãng khoảng 5 phút, rửa sạch rồi để ráo.

Với phần cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi. Hành tây bỏ vỏ, thái nhỏ. Gừng cạo vỏ, ½ cắt lát, ½ thái sợi.Cần tây, hành lá loại bỏ lá dập, rửa sạch, để ráo, cắt khúc dài khoảng 2 đốt ngón tay.

muc-trung-hap-hanh

Bước 2: ướp mực

Ướp mực với 1 muỗng muối, ½ muỗng tiêu, trộn đều tay rồi để khoảng 15 phút để mực ngấm gia vị.

Chuẩn bị 1 cái dĩa tròn nhỏ hơn lòng vỉ hấp, rải đều cà rốt, gừng, hành tây lên dĩa, xếp mực lên trên rồi cho hành lá, cần tây lên trên bề mặt mực.

Bước 3: Hấp mực

Bắc nồi lên bếp cùng 300ml nước nấu sôi. Để vỉ hấp lên nồi và hấp mực khoảng 15 phút ở lửa vừa cho đến khi mực chín là hoàn tất.

Bước 4: Thành phẩm

Mực hấp gừng thơm lừng. Sau khi hấp xong, mực vẫn giữ được độ giòn ngon, ngọt thịt, chấm cùng với nước mắm gừng, ăn kèm ít rau thơm chắc chắn sẽ rất tuyệt vời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link