Thả thứ này vào luộc khoai lang chỉ 10 phút là chín, khoai bở tung vừa ngọt vừa bùi

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc khoai dưới đây bạn sẽ ít tốn thời gian mà món khoai vẫn thơm ngon, chuẩn vị ai cũng thích.

Nguyên liệu cần có

1 kg khoai lang tùy chọn

Cách chọn mua khoai lang ngon, không bị sượng

Mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.Chọn những củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng, những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.

Đặc biệt, khi chọn khoai lang bạn không nên chọn củ quá nhỏ, dài, có eo hay hõm vì sẽ có nhiều xơ. Nếu như thấy trên thân củ khoai có những vết thâm nhỏ màu nâu li ti thì càng không nên chọn bởi những nốt đó chứng tỏ khoai lang sắp bị hỏng, hà thối. Nếu chọn những củ khoai này khi luộc sẽ bị đắng không ăn được.

cach-luoc-khoai-lang-ngon-1-1

Bạn nên chọn những củ khoai có vẻ bề ngoài trơn láng, màu sắc đều nhau tương sáng thì chứng tỏ khoai mới nhổ từ ngoài ruộng về. Bạn cũng không nên tham lam củ khoai quá to bởi những củ khoai to khi luộc lâu chín và mất nhiều thời gian công sức hơn. Cách tốt nhất là chỉ chọn những quả vừa vừa, thân hình cân đối là được.

Cách luộc khoai lang ngon bở tung

Bước 1: Sơ chế khoai lang

Khoai lang sau khi mua về rửa sạch bùn đất bám bên ngoài, rồi đem cắt bỏ 2 đầu.

Bước 2: Sắp xếp khoai vào nồi

Chuẩn bị một cái nồi lớn, rồi xếp chồng lần lượt các củ khoai lên nhau sao cho gọn gàng.

Tiếp theo, bạn cho khoảng 1 muỗng cà phê muối vào nồi. Sau đó, đổ nước xăm xắp khoai lang là được rồi nhé.

t1-07283197

Bước 3: Luộc khoai lang

Đầu tiên, bạn luộc khoai với lửa lớn đến khi nước trong nồi sôi mạnh, nổi bọt lớn.

Tiếp theo bạn hạ lửa nhỏ xuống, mở nắp ra thấy nước sôi lăn tăn thì đậy nắp lại, luộc khoai trong vòng 20 - 25 phút cho khoai chín hoàn toàn.

Sau cùng, khoai lang sau khi luộc, vỏ chuyển sang màu sẫm thì dùng đũa gắp khoai lang ra kiểm tra xem khoai đã chín hết chưa. Nếu chưa thì bạn luộc thêm khoảng 5 - 7 phút nhé.

Bước 4: Thành phẩm

Món khoai lang sau khi chín vưa bở tung vừa nóng hổi. Khi ăn khoai lang béo bùi, dẻo thơm. Đặc biệt là vào những ngày trời se se lạnh được cầm trên tay củ khoai nóng hổi thì còn gì bằng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link