Thái nhỏ quả này rồi thả vào nồi nước luộc vịt: Thịt ngọt đậm, hết sạch mùi hôi

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng luộc vịt phải kết hợp cùng loại quả này mới là "chuẩn bài". Mùi thơm cùng với hương vị thơm ngọt của nó sẽ giúp loại bỏ hết mùi hôi, tăng vị ngon cho thịt vịt.

Ăn thịt vịt cực kỳ tốt cho sức khỏe của mỗi người. Thịt vịt có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau, trong đó món vịt luộc được nhiều người yêu thích. 

Tuy nhiên để luộc vịt ngon phải có bí quyết vì không chỉ đơn giản là cho vịt vào nồi nước sôi rồi luộc chín là được mà bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu, đến sơ chế rồi mới bắt đầu luộc vịt. 

Còn mướp hương là loại quả quen thuộc với mọi người. Nhưng loại quả này thường được mang luộc, xào lòng gà, nấu canh cua, xào trứng chứ ít người biết cho vào luộc vịt lại rất hợp. 

nguyen-lieu-luoc-vit

Luộc vịt với loại quả này sẽ khiến thịt vịt thơm và không bị dai. 

Ngoài loại quả này, bạn có thể cho thêm nước dừa để luộc vịt. Dân Việt giới thiệu bí quyết luộc vịt đặc biệt với nước dừa và mướp hương. Nước luộc có thể dùng để chế biến món canh thơm ngon bổ dưỡng.

Nguyên liệu:

- Vịt: 1 con 

- Nước dừa: dùng dừa non 

- Mướp hương 

- Gừng, chanh muối

- Khoai sọ, rau muống, rau ngổ 

- Gia vị 

chuan-bi-luoc-vit

Cách làm:

- Vịt làm sạch sẽ xát chanh, muối, gừng hay giấm,rượu tuỳ ý để khử mùi hôi rửa sạch để ráo Đun nước 1 hay 2 quả dừa tươi non (không dùng dừa già), có thể chế thêm nước để đủ ngập vịt (không cho quá nhiều nước dừa). 

- Nước sôi mới bỏ vịt vào (gà luộc lạnh nhưng ngan vịt luộc sôi mới ngon) Hạ nhỏ lửa hớt hết bọt nếu có. Nướng củ gừng đập dập thả vào cùng chút gia vị (hoặc nhánh sả cũng được), lấy thìa nạo cả cùi dừa cho vào cùng vịt.

- Đậy vung đun chừng 5-10 phút tuỳ vịt to nhỏ. Sau đó bổ đôi mướp hương thả vào (1 hay 2 quả tuỳ lượng vịt) đun thêm 5 phút nữa tắt bếp. Ngâm vịt trong nồi chừng 15 - 20 p mới vớt.

- Nước luộc có thể hớt bớt váng mỡ (nếu không thích ăn nước béo) thả vài củ khoai sọ nấu mềm rồi vớt mướp bỏ đi, thả nắm rau muống + rau ngổ vào dùng nóng (rau muống hút bớt mỡ vịt nên nếu không hớt mỡ đi ăn cũng không bị quá ngấy).

- Thành phẩm: thịt vịt rất thơm, mềm và ngọt đậm, canh rau vị ngọt thanh và rất thơm.

Chú ý khi luộc vịt:

Cần sơ chế kỹ (cắt bỏ phao câu, chà chanh và muối hạt hoặc hỗn hợp rượu gừng) để khử mùi hôi của vịt trước khi luộc.

Luộc vịt từ khi nước sủi tăm để không bị máu bầm, không tanh. Thêm chút hành, gừng đập dập (nên rửa sạch, không cạo vỏ thì tinh dầu tiết ra sẽ thơm hơn), gia vị cho ngọt thịt.

luoc-vit-muop-huong

Vịt mang tính hàn vì thế cần kết hợp nước chấm với các gia vị nóng ấm như gừng, ớt để cân bằng âm dương.

Thịt vịt chứa nhiều protein, sắt, canxi, vitamin A, B1, D... có lợi cho người gầy muốn tăng cân. Nhưng thịt vịt tính hàn, dai, khó tiêu nên cân nhắc số lượng hạn chế với những người dạ dày yếu, tiêu hóa kém.

Chúc các bạn thành công khi luộc vịt với 2 loại quả này!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link