Nấu canh cá nhớ rõ 3 điều này: Đảm bảo món ăn không tanh, thơm ngon, ngọt nước

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết khi nấu canh cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hảo hảo ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

Nhất định phải rửa kỹ phần huyết cá và khử mùi tanh 

Một trong những nguyên tắc khi bạn náu canh cá là cân phải rửa thất sạch cá và khử mùi tanh trước khi nấu.

Bởi vì món canh cá thường bị tanh bởi phần máu cá còn xót lại này. Chính vì vậy, bạn cần phải rửa thật sạch chúng trước khi nấu.

Đồng thời, bạn muốn có một món canh ngon thì cần phải khử mùi tanh cho cá trước khi nấu. Muốn khử mùi tanh của cá thì trước khi nấu bạn nên rửa cá với giấm hoặc nước cốt chanh, để khử mùi tanh của cá. Nếu không có giấm hay nước cốt chanh bạn có thể sử dụng rượu trắng và muối hỗn hợp này cũng khử mùi tanh cho các rất hiệu quả.

Cách nấu canh cá không bị tanh

Cách nấu canh cá không bị tanh

Chỉ nấu cá, không nấu cả phần nước ướp cá

Một trong những bí quyết bạn cần phải nhớ nằm lòng khi nấu canh cá là hãy chỉ nấu phần thịt cá còn phần nước ướp cá cần đổ đi. Nhiều người vì tiếc phần nước ươp cá này mà đổ vào nấu canh khiến cho món ăn của bạn trở nên thất bại bởi mùi tanh khó ngửi của nó.

Chiên cá trước khi nấu hoặc nấu nước sôi mới thả cá vào

Một trong những nguyên tắc để món canh cá hoàn toàn sạch mùi tanh, bạn có thể áp dụng cách truyền thống là cho cá vào chảo dầu rồi chiên sơ lên. Bước này giúp thịt cá săn chắc và khử tối đa mùi tanh.

3 nguyên tắc giúp nấu canh cá không bao giờ tanh

3 nguyên tắc giúp nấu canh cá không bao giờ tanh

Tuy nhiên, nếu bạn không thích dầu mỡ và cũng muốn giữ mùi cá tự nhiên nhất, bạn có thể cho cá trực tiếp nấu canh, bỏ qua bước chiên rán. Nếu áp dụng cách này, bạn có thể làm như sau: Đun nước sôi sau đó mới cho cá vào. Nước sôi sẽ lập tức làm thịt cá co lại, vì vậy toàn bộ phần huyết và nhớt từ bụng và da cá không kịp hòa vào nước, vì vậy món ăn sẽ không bị tanh.

Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ rằng việc thả cá vào nước sôi chỉ áp dụng đối với món canh nước như canh chua, canh hoa chuối…. Với các món canh không cần cho nhiều nước ngay từ ban đầu, còn với những món khác thì tuyệt đối không sử dụng nguyên tắc này nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link