Thai phụ chết não sau khi khám phụ khoa: Sức khỏe cả 2 mẹ con đều đang nguy kịch

( PHUNUTODAY ) - Theo thông tin mới nhất từ phía người nhà bệnh nhân T. hiện tình trạng cả mẹ và con thai phụ đều đang nguy kịch.

Liên quan đến sự việc chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) bị hôn mê sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 (Thanh Trì – Hà Nội).

Theo thông tin mới nhất từ phía người nhà bệnh nhân T. hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai sau khi khám tại Phòng khám 168 Hà Nội cho biết, hiện tình trạng cả mẹ và con thai phụ đều đang nguy kịch.

thai phu chet nao 4

Người nhà bệnh nhân lo lắng cho tình hình hiện tại của thai phụ.

Báo ANTĐ đưa tin, anh Hải (chồng bệnh nhân Trần Thị Thu T.) cho biết, sức khỏe của chị T. cũng như thai nhi trong bụng chị đang rất xấu.“Hiện tại, gia đình chỉ biết tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, nhưng theo thông báo của bác sĩ, sức khỏe vợ tôi đang rất yếu, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của cả mẹ và con” - anh Hải đau xót.

Trước câu hỏi "trong trường hợp xấu nhất, gia đình có tính tới việc tìm mọi cách cứu lấy cháu bé?", anh Hải chia sẻ: “Quan điểm của gia đình là còn nước còn tát và đặt phương châm cứu mẹ lên hàng đầu. Vì cứu được mẹ thì con mới có hy vọng”.

Anh Hải cho biết thêm, trong ngày 8/3, phía Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội và Công ty chủ quản của phòng khám này có đến Bệnh viện Bạch Mai thăm hỏi chị T. Phía phòng khám bày tỏ muốn bồi thường thiệt hại tuy nhiên phía gia đình nêu rõ quan điểm “chuyện bồi thường nên tạm gác lại, điều quan trọng lúc này là phòng khám phối hợp với bệnh viện để cứu chữa cho bệnh nhân”. Đại diện gia đình bệnh nhân cũng đề nghị phía phòng khám nên hợp tác với cơ quan chức năng, làm rõ quy trình khám chữa bệnh cho chị T.

Chị Hằng – chị gái bệnh nhân và chồng chị Hằng chia sẻ với báo chí rằng, bệnh nhân Trần Thị Thu T. trước đó hoàn toàn khỏe mạnh, không có tiền sử bệnh não cũng chưa từng có biểu hiện sốt, co giật. Chị T. vừa mới đi Đà Nẵng về, sau đó lên Hà Nội sớm 1 hôm để học nghiệp vụ ngân hàng theo phân công của cơ quan.

thai phu chet nao 3

Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Hiện nay, theo thông tin cơ quan chức năng cung cấp, bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh làm việc tại phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội là người đã chỉ định tiêm thuốc cho sản phụ, khiến sản phụ có dấu hiệu co giật và hôn mê sau đó chết não hiện tại đã bỏ trốn. Đến nay phòng khám 168 Hà Nội vẫn đang liên lạc đề mời bác sĩ Vinh về làm rõ vụ việc. Việc bác sĩ Trung Quốc làm việc tại phòng khám Đa khoa 168 bỏ trốn càng khiến vụ việc trở nên phức tạp.

thai phu chet nao 5

Lực lượng chức năng kiểm tra Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội.

Liên quan đến vụ việc, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu báo cáo sự việc. Trong khi đó, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (đường Ngọc Hồi, quận Thanh Trì, Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, ngày 5/3, chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) đến khám Phòng khám Đa khoa 168 Hà Nội (km 12, đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Sau khi gia đình liên lạc với bệnh nhân, thì được nhân viên y tế cho biết đang thăm khám. Gia đình liên lạc lần 2 thì nhân viên y tế cho biết bệnh nhân bị co giật, hôn mê nên đưa đi cấp cứu tại BV Bạch Mai. Nhận định có nhiều uẩn khúc, gia đình chị T đã viết đơn trình báo công an huyện Thanh Trì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn