Tỉnh táo trước chiêu "ma thuật" ở cửa hàng thời trang và cách hay để ứng phó chọn được đúng set đồ phù hợp

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao khi thử bộ đồ ở cửa hàng thì thấy đẹp thế nhưng khi về nhà lại không thích nữa không?

Các cửa hàng thời trang ngoài việc đào tạo nhân viên biết cách chăm sóc khách hàng tọa thiện cảm, khả năng chốt sale thì họ chú trọng rất nhiều vào khâu trang trí cửa hàng cũng nhằm mục đích khiến khách hàng nhanh xuống tiền chốt mua. Thế nên nếu bạn không tỉnh táo thì khi ra khỏi cửa hàng bạn sẽ cảm thấy thất vọng và nghĩ như bị thao túng tâm lý, như bị “lừa”. Sự thực là ở đó họ có một số cách để “ăn gian” khiến khách hàng cảm thấy mặc lên rất đẹp.

anh sang trong cua hang thoi trang

Ánh sáng trong cửa hàng

Ánh sáng của các cửa hàng thời trang không hoàn toàn giống với ánh sáng ngoài trời hay nhà bạn. Những cửa hàng chuyên nghiệp, họ chú trọng thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng nhằm mục đích để cửa hàng lung linh và bạn sẽ thấy đẹp khi chụp ảnh tự sướng, hoặc khi ngắm mình qua gương.Ánh sáng mang lại hiệu ứng rất lớn cho bạn. Nhiều shop đầu tư rất mạnh vào hệ thống đèn này để sản phẩm bắt mắt và khi bạn mặc, bạn thử, bạn đi vào sẽ đẹp. Ví như bạn xanh xao thì dưới luồng ánh sáng vàng của cửa hàng da bạn sức sống hơn, bạn đi đôi giày màu xanh vẫn đẹp. Nhưng khi ra ánh sáng ngoài trời bạn không dám đi lại đôi giày đó bởi trông chân bạn sẽ gầy gò xanh xao vô cực. Tương tự màu sắc bộ đồ cũng được tôn lên bởi làn da bạn dưới ánh sáng vàng đã đẹp hơn rất nhiều, nhưng khi ra ngoài trời dễ bị nhợt nhạt. Do đó bạn có thể cẩn thận hơn khi xin đứng ra ban công hoặc ngoài cửa nếu nghi ngờ về màu sắc và sự phù hợp với bản thân.

guong ao thoi trang

Đừng tin 100% vào các chiếc gương trong cửa hàng của họ

Hiện nay thị trường có rất nhiều loại gương ảo mà các shop thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm hay dùng. Những chiếc gương này luôn khiến bạn đẹp hơn thực tế. Vì vậy hãy bớt tin tưởng chúng và hãy soi nhiều gương hơn. Và khi đi mua sắm, hãy mang theo một người bạn thân thiết có thể hiểu về bạn và quen với gu của bạn sẽ giúp bạn đưa ra những lời nhận xét tốt hơn để bạn tham khảo trước khi mua nhé.

mau don le thoi trang

Bình tĩnh một chút khi cửa hàng bày mẫu đơn lẻ

Có những cửa hàng có những món đồ chỉ có 1 màu, 1 cỡ, 1 chiếc. Đôi khi đó là một hiệu ứng tâm lý kích thích cho khách hàng nghĩ hàng nó bán chạy, nó khan hiếm. Thế nên nhiều người vội vàng chốt mua. Thậm chí có những cửa hàng còn có “chim mồi” vờ hỏi vờ khao khát, vờ tranh cố mua hàng đó rồi “nhường lại” cho bạn. Trong hoàn cảnh đó hãy nhớ hỏi nhân viên bán hàng về 1 kích thước khác, hãy có những thuật tâm lý như “Chị định lấy thêm cỡ khác cho bạn…”. Hãy thử  để chắc chắn mình không bị vội vàng khi mua nhé. Rất nhiều người mua xong rồi lại thấy hối hận, đặc biệt các món đồ trị giá lớn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn