Thắt lưng to bản phong cách Obi Nhật Bản nâng tầm thời trang mùa thu của chị em

( PHUNUTODAY ) - Phát triển từ những chiếc thắt lưng của kimono truyền thống, thắt lưng Obi ngày nay đã trở thành phụ kiện thời trang khiến nhiều chị em mê mẩn vì sự sành điệu

Obi là loại thắt lưng truyền thống xuất hiện trong các bộ kimono hay trang phục cảu võ sĩ Nhật. Khởi nguồn Obi là một chiếc thắt lưng mỏng đơn giản vào thời Heian ở Nhật Bản, theo thời gian, nó đã phát triển thành một chiếc thắt lưng với nhiều loại khác nhau, với một số kích cỡ, tỷ lệ, độ dài và phương pháp buộc khác nhau. 

Ngày nay các tín đồ thời trang đã phát triển thắt lưng to bản này và ngày càng được ưa chuộng. Một số sự cải biến của Obi đã khiến chúng được sử dụng rộng rãi với các trang phục thông thường hiện đại chứ không chỉ với bộ kimono truyền thống. 

Thắt lưng to bản Obi rất hợp với mùa thu và những năm gần đây chúng chiếm lĩnh thị trường thời trang. 

obi 1

Obi lụa là một kiểu thắt lưng tuyệt vời khi kết hợp vơi váy áo lụa tạo nên phong cách thời trang sang trọng quý phái

obi 2

Obi thắt ở lưng eo tạo nên vẻ ấn tượng thời thương, và đặc biệt vì chúng to bản nên thu hút ánh nhìn, đặc biệt những chị em có vòng eo con kiến thì Obi sẽ rất bắt mắt. 

obi 3

Obi được phân loại theo thiết kế, hình thức, chất liệu và cách sử dụng, đồng thời có thể được làm từ nhiều loại vải, với loại dệt gấm dày và một số loại Obi lụa nhẹ mặc trong những dịp trang trọng. Obi màu đen, kết hợp với denim tạo phong cách mạnh mẽ cá tính.

obi 4

Obi được tạo ra từ nhiều chất liệu màu sắc khác nhau. Chúng cũng kết hợp được với rất nhiều loại thời trang.Một chiếc Obi da như này sẽ làm chiếc váy trở nên cá tính hơn.

obi 5

Tuy nhiên, điều đó không… gây khó cho các tín đồ thời trang hiện đại ưa thích Obi. Nhiều loại Obi buộc sẵn, được gọi là tsuke hoặc tsukiri obi, có thể dùng ngay mà không cần trải qua các bước thắt, buộc phức tạp. Và nó trông không khác gì loại Obi thông thường khi đeo.

obi 6

Obi mang nét cổ điển và thể hiện một đặc trưng văn hóa. Obi có thể có dạng thắt, buộc, có dạng thiết kế sẵn không cần thao tác thắt buộc.

obi 7

Hầu hết Obi được làm thủ công, các họa tiết, hoa văn hoặc phần trang trí trên Obi đều bắt nguồn từ truyền thống hoặc do các họa sĩ thực hiện. Chính vì vậy, giá trị văn hóa, nghệ thuật trên một chiếc Obi là rất cao, đủ để các quý cô sành thời trang trải nghiệm và thể hiện trong mùa thời trang thu đang tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn