Giặt quần áo thường xuyên có tốt không, có làm mất dáng quần áo? Bao lâu giặt một lần là hợp lý?

( PHUNUTODAY ) - Giặt quần áo không chỉ liên quan tới sự sạch bẩn mà còn liên quan tới việc bảo quản một món đồ thời trang

Để một bộ quần áo giữ được lâu và không bị phai màu bai nhão thì việc giặt rũ cũng rất liên quan, từ việc giặt nhiều hay ít, chọn máy hay tay, giặt bằng nước giặt gì. Thao tác ảnh hưởng tới sự bền của sợi vải và dáng quần áo nữa. Do đó bạn cần cân đối giữa yếu tố sức khỏe và thời trang để cân đối tần suất giặt đồ:

giat quan ao

Đồ thể thao tập luyện

Loại quần áo tập luyện thể thao sẽ thường nhiễm mồ hôi sau mỗi lần mặc. Hơn nưa chúng thường là đồ cotton, đồ thun nên giữ dáng khá tốt. Do vậy bạn cần giặt sau mỗi lần sử dụng để tránh tình trạng quần áo bị hôi, ẩm ướt mốc. Nếu quần áo là màu sáng thì việc không giặt ngay sẽ khiến quần áo nhanh ố vàng hơn vì nhiễm mồ hôi. 

Đồ lót 

Đồ lót sạch sẽ giúp bạn tránh được nhiều căn bệnh bởi vì đây là loại trang phục sẽ tiếp xúc trực tiếp với những vùng da nhạy cảm trên cơ thể. Do đó bạn cần giặt ngay sau khi thay, tránh để lâu. Hơn nữa đồ lót thì nên lưu ý khi giặt, tránh nước giặt tẩy mạnh, giặt kỹ, để tránh bám lại nước giặt xả trên đồ lót sẽ gây khó chịu và độc hại cho cơ thể.

giat quan ao 1

Jeans/ Denim 

Chất vải jeans Denim thường dễ phai màu khi giặt và tiếp xúc nước giặt tẩy. Do đó bạn có thể mặc 3-4 lần rồi giặt. Tuy nhiên có chất liệu jeans xấu mặc xong cởi ra là bị gião ở gối, mông nên nếu không tiếp xúc với nước thì khi mặc lại chúng sẽ mất dáng rất xấu. Trong trường hợp này bạn nên giặt ướt nhưng chỉ cần giặt nhẹ, không cần giặt bằng nước giặt mạnh.

Còn những bộ denim chất liệu tốt thì nên hạn chế lần giặt để tránh làm mất dáng và mất màu quần áo. 

Jackets

Áo khoác bên ngoài thường ít tiếp xúc trực tiếp cơ thể nên không cần thiết phải giặt thường xuyên. Hơn nữa cấu tạo kackets cũng thường tránh bụi. Do đó bạn có thể để 1 tuần, hay 1 tháng giặt một lần. Các loại jackets  giặt nhiều cũng sẽ mất dáng nên không cần thiết. 

ao thoi trang

Sơ mi quần âu

Những loại áo sơ mi quần âu khi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể mà bị mồ hôi thì cũng nên giặt sau mỗi lần mặc. Trong trường hợp không nhiễm mồ hôi bạn có thể mặc lại lần 2.

Để đảm bảo giữ dáng cho mọi loại quần áo bạn cần chú ý cách giặt: giặt khô hay ướt, giặt chế độ nhẹ hay bình thường, lưu ý các loại nước giặt... Đồng thời bạn cũng chú ý cách phơi tránh để quần áo bị kéo lực lớn khi phơi và tránh bị tác động bởi ánh nắng quá mạnh sẽ làm quần áo mất dáng, mất màu, mặc lên sẽ bị xấu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn