Hồ Ngọc Hà được Gucci trao "danh phận" Bạn thân thương hiệu", điều đó ý nghĩa thế nào trong thời trang?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây Hồ Ngọc Hà vinh dự được thời trang Gucci trao danh hiệu Bạn thân thương hiệu- Friends of the House khiến nhiều người ngưỡng mộ

Sáng 21/9, Gucci đã chính thức trao danh phận “Bạn thân thương hiệu” (Friend of the house) cho Hồ Ngọc Hà, đánh dấu sự trọng thị của nhà mốt đối với nữ ca sĩ sau nhiều năm gắn bó.

Theo đó, hồi tháng 5/2023, Gucci cũng trao danh hiệu này cho ca sĩ Sơn Tùng. Hiện tại, ở Việt Nam, đây là 2 gương mặt đại diện cho nam và nữ người nổi tiếng được Gucci xem trọng.

ho ngoc ha chien dich

Đây cũng là một điểm tích cực cho thời trang Việt Nam. Theo đó trong thời trang, các hãng lớn, thường có các danh hiệu như sau:

Người phát ngôn thương hiệu (Brand Spokesperson) – cấp độ cao nhất

Danh hiệu này rất quan trọng, ảnh hưởng tới thương hiệu thậm chí liên quan tới khủng hoảng hoặc uy tín của thương hiệu nên không phải nhà mốt toàn cầu nào cũng có Người phát ngôn thương hiệu. Đó không chỉ là người có sức ảnh hưởng toàn cầu mà còn là người cực kỳ am hiểu thời trang, nhãn hàng. Ngoài ra, đó còn là một người có cách cư xử bặt thiệp, khéo léo, gây thiện cảm, để mọi cuộc gặp gỡ đều có thể nâng tầm cho nhà mốt. Nói một cách khác, người này gánh vác khá nặng giá trị thương hiệu của nhà mốt. Bù lại, gương mặt được chọn là Người phát ngôn thương hiệu sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi, như được sử dụng các thiết kế mới nhất, tham dự các sự kiện đẳng cấp nhất, thậm chí là được nhà mốt toàn cầu này thiết kế trang phục riêng…

phat ngon

Công chúa Charlotte Casiraghi, cháu gái của công nương Monaco - Grace Kelly, hiện là Người phát ngôn thương hiệu của Chanel

Đại sứ thương hiệu (Brand Ambassador)

Danh phận cao cấp phổ biến nhất của các nhà mốt toàn cầu hiện nay là Brand Ambassador tức là Đại sứ thương hiệu. Ngoài đại sứ thương hiệu toàn cầu, nhà mốt có thể trao Đại sứ thương hiệu khu vực hoặc riêng từng nước nếu thị trường đó đủ mạnh. Ở châu Á thì Trung Quốc và Hàn Quốc là thị trường được đánh giá khá quan trọng đối với ngành hàng thời trang xa xỉ, và đây cũng là 2 nước có Đại sứ thương hiệu quốc gia, và có người nổi tiếng được trao danh phận này ở khu vực châu Á, toàn cầu nhiều nhất. Ngoài ra, cùng một nhà mốt nhưng có thể có nhiều Đại sứ thương hiệu (toàn cầu và khu vực), mỗi đại sứ sẽ đại diện cho một dòng sản phẩm khác nhau. 

jisoo

Jisso là đại sứ toàn cầu ở 2 mảng thời trang và làm đẹp của Dior

Đại sứ phải là người có ảnh hưởng lớn, có phong cách thời trang tầm cao để làm bật lên trang phục của nhà mốt… Thực tế thì các nhà mốt thường đánh giá đại sứ thông qua việc tiêu thụ sản phẩm ở giai đoạn họ đảm nhận vai trò này. Khii trở thành đại sứ thương hiệu thì người nổi tiếng cũng nhận về rất nhiều lợi ích, có thể bằng thù lao, được sử dựng các sản phẩm mới ra mắt, tham gia các sự kiện đình đám… và quan trọng nhất là giúp nâng tầm giá trị thương hiệu cá nhân.

Bạn thân thương hiệu (Friend of the house)

Bạn thân thương hiệu thường là ca sĩ, người mẫu hay diễn viên, fashionista… miễn là có phong cách thời trang phù hợp với nhà mốt và có sự gắn bó lâu dài với nhà mốt. Ở danh phận này, “bạn thân” không có ràng buộc không được sử dụng mặt hàng của các đối thủ như 2 cấp độ danh phận trên. Bạn thân thương hiệu sẽ được  giới thiệu, ưu đãi sớm các sản phẩm mới nhất của nhà mốt, được mời tham dự sự kiện hay được hỗ trợ lên bìa các tạp chí thời trang… để nâng tầm bản thân.

Gương mặt chiến dịch (The Face)

Đây là những gương mặt sẽ tham gia vào một chiến dịch nào đó của thương hiệu thế nên danh hiệu này sẽ theo từng chiến dịch, hết chiến dịch thì danh hiệu kết thúc. Tuy nhiên, việc rất nhiều người nổi tiếng gắn bó liên tục nhiều chiến dịch của một nhà mốt nào đó là rất bình thường, thậm chí, từ sự hợp tác hiệu quả sau một chiến dịch, người nổi tiếng đó có thể được “nâng cấp” danh phận. Tuy đây được cho là danh phận cấp thấp nhất, nhưng thực tế thì có rất nhiều người nổi tiếng chỉ muốn chọn lựa danh phận này, từ chối các lời mời cho danh phận cao hơn. Vì với Gương mặt chiến dịch, tính ràng buộc giữa 2 bên chỉ diễn ra trong thời gian chiến dịch triển khai, còn lại, người nổi tiếng tự do “làm bạn” với rất nhiều nhà mốt khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn