Thấy bé gái 3 tuổi liên tục kêu khó chịu, cô giáo chạm vào quần bé mới biết sự thật đau lòng

( PHUNUTODAY ) - Khi cho con đi học, phần lớn cha mẹ đều có tâm lý lo lắng không biết ở lớp con có ngoan không, có an toàn không. Đôi khi sự lo lắng khiến phụ huynh có những hành động bảo vệ thái quá.

Thông thường giáo viên mầm non sẽ dành cho học trò của mình sự ân cần, trìu mến. Thế nhưng cũng có những trường hợp, trong quá trình nuôi dạy trẻ, một số giáo viên đã không giữ được bình tĩnh mà có những hành động làm tổn thương đến trẻ. Chỉ một vài trường hợp hi hữu nhưng cũng khiến phụ huynh cảm thấy lo lắng trong thời gian con mới đi học mẫu giáo.

Cô giáo Huang hiện đang dạy ở một trường mẫu giáo ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cô đối xử với trẻ nhỏ rất ân cần, chăm sóc trẻ tỉ mỉ nên thường được các bé yêu mến. Một lần, trong lúc cho các bé ăn cơm, bé gái Lili nói rằng bé thấy khó chịu, chiếc quần khiến bé cảm thấy không thoải mái.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau khi chú ý nhìn kỹ chiếc quần, cô Huang thấy nó không bình thường. Túi quần của Lili căng phồng như thể đang chứa một vật tương đối lớn. Cô Huang sau đó đã lấy vật lạ trong quần của cô bé ra. Đó là một cây bút ghi âm và đèn báo sáng. Khi được hỏi lý do vì sao mang vật này đến trường, bé gái đã chia sẻ rằng mẹ bé sợ em bị bắt nạt ở trong trường nên mới mang thứ này đi để thu thập bằng chứng. Sau khi nghe học trò trả lời, cô Huang cảm thấy rất đau lòng.

Cô Huang đã nói chuyện này với hiệu trưởng mong có thể đòi lại công bằng cho mình. Theo lời hiệu trưởng, phụ huynh khi gửi con đến trường cần tin tưởng vào giáo viên và nhà trường.

Ngoài ra, trước khi cho con đi học mẫu giáo, phụ huynh nên tìm hiểu một số vấn đề như sau:

Tìm hiểu trường mẫu giáo, tham quan cơ sở vật chất

Phụ huynh nên tìm hiểu trường mẫu giáo mình định cho con học có tốt không, có tai tiếng gì không và những phụ huynh khác nghĩ gì về ngôi trường này. Phụ huynh và con cũng cần đến trường tham quan cơ sở vật chất để biết môi trường dạy học, sinh hoạt của trẻ như thế nào.

Bằng cách này, phụ huynh sẽ có hiểu biết chung về trường, hiểu được con mình có nên học ở trường mầm non này không.

Chọn trường có camera giám sát

Nếu lo lắng chuyện con có thể bị bạo hành khi tới trường, cha mẹ nên chọn 1 trường mầm non có camera giám sát. Trước tiên, phụ huynh kiểm tra xem có điểm chết nào trong camera giám sát hay không. Khi đưa con đến trường gửi, phụ huynh quan sát lời nói, hành động của cô giáp cũng như các em bé khác.

Ngoài ra, phụ huynh cũng nên đưa các bé đi khám tổng quát trước ngày nhập học để kịp thời phát hiện các vấn đề sức khỏe và có biện pháp chữa trị hiệu quả. Với các bé có các bệnh lý đặc biệt, phụ huynh nên gặp gỡ, trao đổi trước với giáo viên trực tiếp phụ trách lớp và ban giám hiệu nhà trường để sát sao nhất tình hình sức khỏe của cháu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link