Thầy phong thủy chỉ dẫn: 8 mẹo giúp ngôi nhà hút năng lượng tốt, phúc khí dồi dào, dẫn lối vận may ghé thăm

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, có những cách bài trí đơn giản để giúp hấp thụ năng lượng tích cực cho gia đình.

1. Cửa ra vào cần sáng sủa

Theo phong thủy học, cửa ra vào là nơi quan trọng giúp đón sinh khí. Lối ra vào cũng đại diện cho cách năng lượng đi vào nhà và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn. Bởi vậy, cửa ra vào cần được quan tâm nhiều khi bạn muốn ngôi nhà có phong thủy tốt.

Điều đầu tiên, cửa ra vào không được có đồ đạc tích tụ. Nhiều người có thói quen hay cất giữ đồ trước cửa hoặc sau cánh cửa nhưng điều đó là sai lầm. Hãy loại bỏ sự lộn xộn, chất đống và thay vào đó là lối ra vào cần gọn gàng, thoáng đãng.

images

Tiếp theo, bạn cần quét dọn khu vực này thường xuyên. Khu vực bên trong và bên ngoài cửa ra vào thường bị bỏ qua, không lau dọn kĩ dẫn đến việc khi mở cửa không khí luân chuyển vào sẽ gặp phải bụi bẩn. Đặc biệt, những tấm thảm lót lâu ngày không được thay giặt là nguyên nhân ngăn cản khí tốt vào nhà. Qua đó, những sinh khí tốt lành dù có đến cửa cũng sẽ quay đầu hóa thành tà khí len lỏi vào nhà.

Một điều cần lưu ý nữa, cửa ra vào thường tiếp giáp khu vực huyền quan trước khi đến phòng khách. Hãy đảm bảo không gian này đủ ánh sáng, thêm bóng đèn khi cần thiết và nếu chúng hỏng phải được thay đổi ngay lập tức.

2. Luôn giữ cửa sạch sẽ

Cửa sổ tượng trưng cho đôi mắt của người lớn sống trong gia đình và ảnh hưởng đến giọng nói của trẻ em. Cửa sổ thông thoáng, sạch sẽ đón được nhiều ánh sáng mặt trời hơn sẽ mang đến nhiều dương khí.

Ngôi nhà trở nên sôi động, tràn đầy năng lượng khi chúng ta được tiếp xúc với ánh mặt trời nhiều hơn từ cửa sổ. Dưới góc độ tượng trưng của phong thủy học, cửa sổ sạch sẽ cũng là thể hiện tầm nhìn của người sống trong nhà. Cửa sổ càng sạch sẽ, gọn gàng bao nhiêu thì khả năng phát hiện, nắm bắt các cơ hội của bạn càng tốt bấy nhiêu. Nếu cửa sổ bị nứt vỡ, xô lệch cần sửa lại càng sớm càng tốt.

3. Giữ cho lối vào của bạn sạch sẽ và thông thoáng

Nơi bạn vào và ra khỏi nhà chứa một chứa một nguồn năng lượng thiết yếu xuyên suốt toàn bộ không gian của bạn. Cách tốt nhất để thúc đẩy năng lượng tích cực ở đây là loại bỏ sự bừa bộn. Ngoài ra khu vực này thường kéo dài đến hiên trước hoặc lối đi ngoài trời, hãy nhớ tìm một nơi đã loại bỏ để cất các thùng rác và thùng tái chế vì chúng hoạt động như bồn chứa năng lượng.

4. Vị trí tài vị

Tài vị trong ngôi nhà rất quan trọng. Đó là nơi nuôi dưỡng sinh khí và chứa nhiều năng lượng tốt nhất giúp căn nhà vượng khí hỗ trợ cho người sinh sống tại đó. Tại bất kỳ phòng nào, tài vị là vị trí xa cửa nhất, là đường chéo tính từ cửa vào. Khu vực tài vị cần kín gió, phía sau là bức tường kiên cố. Nếu đằng sau tài vị là cửa sổ kính trong suốt thì khó tích tài tụ khí, điều đó còn khiến hao tiền của nhiều hơn.

Ngoài ra, nơi tài vị tụ khí không nên có xáo trộn thường xuyên, không xê dịch đồ đạc hay dọn dẹp thì mới có thể giữ yên được tài lộc.

Nguyên tắc của tài vị trong phong thủy chi phối cách bạn có thể định vị bản thân mình trong cuộc sống. Hãy áp dụng những nguyên tắc này cho vị trí của giường ngủ, bàn làm việc và bếp nấu.

Giường ngủ đại diện cho cuộc sống tinh thần, bàn làm việc thể hiện cho sự nghiệp và bếp nấu tượng trưng cho sự giàu có của bạn. Khi ở trong những không gian này, bạn hãy sắp xếp nội thất để không đối diện trực tiếp với cửa nhưng vẫn quan sát được động tĩnh từ phía cửa.

Khi bạn sử dụng tốt khu vực tài vị ở trong các phòng thì bạn nắm được quyền làm chủ cuộc đời mình đồng thời nhận được nhiều năng lượng tích cực và những cơ hội may mắn trong cuộc sống.

5. Giữ ngôi nhà luôn sạch sẽ

Để mang lại sự thịnh vượng, điều quan trọng là tạo ra một ngôi nhà khỏe mạnh, tạo cảm hứng tích cực và không lộn xộn. Sự lộn xộn sẽ ngăn cản việc tạo ra năng lượng tốt và dẫn đến sự trì hoãn. Bạn hãy mang lại năng lượng sống tích cực như cây và hoa, cũng đừng quên để không khí được lưu thông trong lành. Đài phun nước là cách điều chỉnh quan trọng trong phong thủy vì chúng kích thích sự thịnh vượng và năng lượng và tượng trưng cho tiền bạc.

Đặc biệt, nhà bếp của bạn liên quan trực tiếp đến khả năng thu hút tiền của bạn. Vì vậy, bạn cần giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ, ngăn nắp và tủ lạnh luôn đầy đủ thực phẩm tươi sống mà bạn thật sự dùng đến.

6. Tẩy uế không khí trong nhà

Sau khi dọn dẹp loại bỏ những đồ cũ kỹ, giữ gìn sự gọn gàng cho ngôi nhà, bạn đừng quên tẩy uế cho không khí trong nhà. Ánh sáng tự nhiên của mặt trời có thể làm sạch toàn bộ ngôi nhà của bạn. Bởi vậy, muốn đón khí mới, bạn hãy mở toàn bộ cửa sổ và cửa ra vào để thoáng khí trong khoảng thời gian nhất định. Sử dụng khói của xô thơm, palo santo, tinh dầu cam quýt hoặc đun một nồi vỏ quế là bạn có thể khiến không gian của mình sạch sẽ, trong lành.

Cuộc sống hiện đại có nhiều thiết bị giúp bạn làm sạch ngôi nhà thường xuyên như máy hút bụi, máy lọc không khí hoặc máy tạo độ ẩm. Dù bạn sử dụng cách thức nào thì điều quan trọng nhất vẫn là giữ cho ngôi nhà sạch sẽ, thoáng mát.

7. Sử dụng cây xanh mang năng lượng sống

Theo phong thủy học, cây cối là hiện thân của năng lượng sống. Cây xanh đặt trong nhà có thể giúp chúng ta gần gũi hơn với thiên nhiên, mang lại sự trong lành cho không khí.

Bạn cần lưu ý khi tìm những loại cây phù hợp với không gian và điều kiện chăm sóc của bạn, nhất là điều kiện ánh sáng trong nhà.

8. Trưng bày vật phẩm phong thủy

bi-kip-don-gian-de-co-mot-ngoi-nha-giau-nang-luong-tich-cuc-1

Một số vật phẩm phong thủy phổ biến có ý nghĩa cầu tiền tài, may mắn mà bạn có thể lựa chọn như quả cầu phong thủy, đá phong thủy, tượng ngọc kim loại hay thủy tinh hình tỳ hưu, con rồng, con rùa, tượng Phúc – Lộc – Thọ,…Tất cả những vật phẩm phong thủy này có tác dụng trong việc tăng thêm may mắn về tiền bạc cho gia đình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link