Thêm 4 thứ này vào cà phê vừa ngon vừa đánh bay mỡ bụng, giúp chống K tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Cà phê là đồ uống quen thuộc được nhiều người yêu thích. Nếu thêm vào cà phê 4 thứ quen thuộc này sẽ giúp đánh bay mỡ bụng.

Quế

Quế có hương vị thơm nhẹ đặc trưng, được xem là một trong những loại gia vị phổ biến. Bên cạnh đó, loại gia vị này cũng có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Theo các chuyên gia thì quế chứa chất chống oxy hoá, có đặc tính chống viêm và thậm chí thể giúp ổn định lượng đường trong máu. Bạn chỉ cần rắc một ít lên trên cốc cà phê của bạn hoặc khuấy đều để hương vị thêm hấp dẫn.

Hơn nữa, quế cũng được ghi nhận là một loại gia vị có khả năng chống ung thư. Nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy chiết xuất quế có thể làm giảm sự lây lan của tế bào ung thư và tiêu diệt chúng. Bên cạnh đó, quế còn chứa coumarin phytosestrogen cũng có thể kìm hãm sự phát triển ung thư vú di căn.

Bạch đậu khấu

Đây là cái tên quen thuộc trong thế giới gia vị, là một gia vị được yêu thích trên thế giới. Thêm vào cà phê, bạn sẽ có một cốc cà phê với hương vị hoàn toàn mới.

Các chuyên gia cho biết, bạch đậu khấu có thể mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ gồm cải thiện tiêu hoá và trao đổi chất. Hơn nữa, loại gia vị này còn có tiềm năng chống ung thư, hỗ trợ cả sức khoẻ tim mạch và gan.

Bạn có thể thử nghiền nhỏ một vài quả bạch đậu khấu và pha với cà phê. Cốc cà phê sẽ thơm ngon hơn mà còn bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Chanh vàng

Theo các chuyên gia, chanh vàng và cà phê đều mang lại lợi ích rõ ràng cho sức khoẻ. Đây là loại trái cây giúp loại bỏ độc tố, tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm bệnh tim.

Chanh giàu vitamin C, giúp hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo tự nhiên của cơ thể trong khi cà phê có thể kích thích mô mỡ màu nâu, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo thành năng lượng.

Nhưng các chuyên gia cũng lưu ý rằng giải pháp đồ uống này không thể phát huy tối đa hiệu quả nếu không đi kềm với một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục điều độ.

Nghiên cứu cho rằng vỏ chanh có đặc tính chống ung thư. Nghiên cứu ở Mỹ đã nhận thấy lượng chất chống oxy hoá. Flavonoid trong vỏ chanh có thể góp phần giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, vitamin C thúc đẩy sự phát triển của các tế bào bạch cầu giúp loại bỏ các tế bào ung thư bị đột biến. Trong vỏ chanh có chứa hợp chất D-limonene có đặc tính chống ung thư, nhất là ung thư dạ dày.

Bạn có thể pha cà phê sau đó vắt nửa quả chanh vào cốc, khuấy đều lên và thưởng thức. Để tăng thêm vị ngọt cho đồ uống bạn có thể thêm một thìa cà phê mật ong vào.

Dừa

Cà phê cốt dừa là loại đồ uống tủ của nhiều bạn trẻ. Theo các chuyên gia, chỉ cần thêm một chút cốt dừa vào cốc cà phê là đủ để có thể tạo nên kết cấu mới cho đồ uống, đi kèm với hương vị nhiệt đới tinh tế. Đặc biệt, dừa có đặc tính sinh nhiệt, có thể hỗ trợ đốt cháy chất béo rất hiệu quả.

Với bệnh nhân ung thư, dừa cũng là một thứ hoa quả hữu hiệu. Những người bị ung thư thường phải điều trị bằng hoá trị gây nên nhiều tác dụng phụ khiến bệnh nhân nóng sốt nhẹ và cảm giác háo nước. Uống đủ nước sẽ giúp bù vào lượng nước bị mất do đổ mồ hôi và tăng chuyển hoá. Nước dừa chính là lựa chọn lý tưởng giúp bù nước và chất điện giải cho người mắc ung thư.

TAGS:Cà phê
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link