3 bài thảo mộc bồi bổ dưỡng nhan, chống lão hóa rẻ tiền dễ làm từ nguyên liệu đơn giản, không dùng thật phí

( PHUNUTODAY ) - Lão hóa, sạm nám da là vấn đề nhiều chị em mắc phải. Các bài thuốc thảo dược đơn giản của người xưa có thể giúp giải quyết tình trạng này.

Người xưa dùng các loại thảo mộc chế thành các món ăn bài thuốc để giúp hỗ trợ phòng ngừa và trị bệnh. Y học cổ truyền phương Đông có những cách chữa bệnh mà nhiều người phương Tây còn phải ngạc nhiên. Đặc biệt thảo dược không giúp bạn trị bệnh nhanh chóng nhưng lại an toàn và có tính "dưỡng" cao, không sợ tác dụng phụ nguy hiểm. 

Già nhanh, sạm nám mệt mỏi là do phủ tạng cơ thể suy yếu. Mục đích của các thảo mộc là cân bằng và điều chỉnh chức năng phủ tạn, từ đó nâng cao sức khỏe, giảm nếp nhăn, giúp xoa dịu bọng mắt, ngăn chảy xệ.

duong-nhan-boi-bo

Thảo mộc để ăn và uống giúp điều chỉnh từ bên trong. Nhiều loại thảo dược y học cổ truyền có chứa axit amin, protein, vitamin, chất chống oxy hóa và các chất phytochemical khác (chất dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật) mà y học phương Tây cũng phải công nhận là mang lại lợi ích cho làn da, giữ cho làn da tươi trẻ nhờ cung cấp các yếu tố tự nhiên để giúp cơ thể tự sửa chữa và tái tạo. Những thảo mộc này "lấp" vào chỗ khuyết thiếu khi chúng ta già và lão hóa. Do đó chúng giúp cơ thể chậm lão hóa hơn. 

Để chống lão hóa làm đẹp da thì cơ chế cần là thúc đẩy lưu thông khí huyết giúp nuôi dưỡng tế bào tốt hơn, tái tạo làn da. 

Các chị em muốn làm đẹp, chống lão hóa, làm chậm sự mãn kinh thì có thể áp dụng 3 bài thuốc đơn giản dễ làm tại nhà và thuận tiện mang theo để dùng hàng ngày như sau:

Bài thuốc 1 Thảo mộc tán bột pha uống:

Nguyên liệu gồm: Gừng khô (480g), chà là đỏ (240g), cam thảo (90g), hạt thì là (120g), muối ăn (60g) và đinh hương (120g)

Cách làm: Mang tất cả nghiền thành bột mịn để có thể hòa tan và uống.

Cách dùng: Vào buổi sáng, lấy 10 - 15g bột này pha với nước nóng và uống. Vì là thảo mộc khô tán nhuyễn nên bạn có thể mang đi mọi nơi lúc đi du lịch, đi công tác để tiện uống hàng ngày.

Lưu ý gừng nên tự phơi sẽ không lo bị nhiễm hóa chất bảo vệ như mua bột gừng hoặc gừng khô ngoài chợ.

bai-thuoc-thao-moc

Bài thuốc 2: Sữa uống bổ dưỡng

Nguyên liệu gồm:  Sữa tươi (240ml), nước gừng (120ml), bột ớt đỏ (0,3g), bạch linh (20g) và nhân sâm (15g).

Cách làm: Bạn xay bạch linh và nhân sâm thành bột. Đun sữa và nước gừng trước, đun sôi rồi cho các nguyên liệu khác vào, đun ở lửa nhỏ cho đến khi chất lỏng khô lại và đặc, dùng trong 10 ngày. Lưu ý đây là dành cho 1 lần dùng. Bạn có thể nấu nhiều hơn để trong tủ mát dùng vài ngày.

Bài thuốc 3: Nước trà dưỡng nhan  

Nguyên liệu gồm: Sơn tra (20g), sinh địa (12g).

Cách làm: Mang nguyên liệu đi sắc đặc, có thể thêm đường uống như trà.

Lưu ý nên dùng đường nâu để đảm bảo sức khỏe, tránh dùng đường kính, đường tinh luyện. 

Các bài thuốc trên dùng thường xuyên giúp dưỡng nhan da hồng hào láng mịn, làm chậm quá trình lão hóa, giảm tình trạng mệt mỏi, stress căng thẳng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn