Nhúng cá qua thứ này trước khi rán: Cá giòn tan không dính chảo, chẳng lo bắn dầu ăn lên áo

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán cá dưới đây bạn sẽ có một món ăn giòn tan, không lo bị vỡ nát, dính chảo.

Cá rán là một món ăn quen thuộc với nhiều gia đình và là một món ăn thơm ngon hấp dẫn. Nhưng để có một món cá giòn tan vàng ươm, không bị dính chảo thì cần nhớ những bí quyết khi rán cá dưới đây:

Lăn cá qua hỗn hợp bột chiên giòn và lòng trắng trứng

Một trong những cách giúp bạn rán cá vàng ươm, giòn tan là hãy phết, bôi lòng trắng lên cá, có thể tẩm chút bột. Làm như cách này sẽ giúp cho cá ra để ráo một chút rồi lăn cá vào đĩa tinh bột để tinh bột bám đều khắp các mặt cá. Tiếp đó, bạn hãy cho lượng dầu ăn phù hợp vào chảo, đun nóng dầu ăn khoảng 70 độ là đủ, rắc một ít tinh bột vào chảo, lắc chảo từ trái sang phải vài lần để tinh bột hòa quyện vào dầu ăn, sau đó cho cá vào nồi, rán vàng đều hai mặt. Như vậy, chỉ với cách này, cá rán đảm bảo vàng giòn, không dính chảo thơm ngon hấp dẫn.

cach ran ca ngon

Thả chút muối lên chảo

Một trong những cách giúp bạn rán cá giòn tan thơm ngon là bạn hãy thả một chút muối vào chảo. Bởi vì khi cho dầu ăn vào chảo, thả thêm vài hạt muối vào rồi tiếp tục đun nóng chảo và rán cá như bình thường, dầu sẽ không còn bắn lên nữa giúp việc chiên rán trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, chỉ với một chút muối là để cá cứng mình và dễ lật, trước khi rán cá, ngâm cá với nước muối pha loãng chừng 10-15 phút. Sau đó để ráo cá hoặc thấm khô cá rồi cho vào rán như vậy món cá rán sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Hãy sử dụng một miếng gừng nhỏ lướt qua chảo dầu

Trước khi rán cá, dùng một lát gừng thoa khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Như vậy, chỉ với một miếng gừng nhỏ nhưng sẽ tạo lớp chống dính giúp cho bạn rán cá vàng ươm giòn tan thơm ngon hấp dẫn.

ran ca

Dùng rượu trắng để rán cá

Khi rán cá nếu bạn nhúng cá qua chút rượu trắng vừa giúp khử mùi vừa giúp cho món cá của bạn giòn tan không dính chảo

Cách làm: Bạn hãy đun nóng chảo, đổ khoảng 1/4 chén nhỏ rượu vào trước, sau đó cho dầu vào rán như bình thường. Với cách này thì mọi người không cần phải dùng nhiều dầu vì cá chắc chắn không bị dính, thành phẩm là những đĩa cá vàng ruộm, giòn tan khiến ai cũng phải chảy nước miếng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link