Mùa hè năm 2020 được dự báo sẽ nắng nóng kỷ lục

( PHUNUTODAY ) - Năm 2020 được dự báo là một năm nắng nóng khốc liệt, nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm từ 0,5 đến 1 độ C.

Theo dự báo của Cơ quan Khí tượng Vương quốc Anh (Met Office), năm 2020 sẽ là một trong những năm nắng nóng kỷ lục, với nhiệt độ toàn cầu có thể tăng 1,1 độ C so với mức trung bình thời kỳ tiền công nghiệp.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo hè năm nay, nhiệt độ trung bình từ tháng 5 đến tháng 10 trên phạm vi toàn quốc phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ khoảng 0,5 đến 1 độ C. Đáng chú ý, riêng tháng 5 tại khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ có khả năng cao hơn từ 1 đến 2 độ C so với giá trị trung bình cùng thời kỳ.

Nắng nóng đã xuất hiện sớm tại các khu vực phía Tây Bắc Bộ và khu vực Trung Bộ trong đầu tháng 3/2020. Dự báo, nắng nóng sẽ còn tiếp tục xuất hiện nhiều ngày tại khu vực miền Đông Nam Bộ trong nửa cuối tháng 4 đến nửa đầu tháng 5/2020.

Các đợt nắng nóng có khả năng tập trung từ nửa cuối tháng 4-5/2020 ở phía Tây Bắc Bộ, từ tháng 5-6/2020 ở phía Đông Bắc Bộ, từ tháng 4-8/2020 tại khu vực Bắc và Trung Trung Bộ.

Tổng cục Khí tượng thủy văn nhận định nhiệt độ toàn cầu tăng là dấu hiệu cho thấy khả năng thiên tai khí tượng thủy văn năm 2020 sẽ khốc liệt, phức tạp, khó lường. 

Đơn vị này dự báo trong năm nay, mưa lớn tập trung nhiều vào giai đoạn cuối năm, ở khu vực Trung và Nam Trung bộ. Mùa mưa trên khu vực Tây Nguyên, Nam bộ có khả năng đến muộn hơn so với trung bình, do vậy tình trạng ít mưa và khô hạn còn tiếp diễn cho tới nửa đầu tháng 5.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link