Thót tim em bé rơi từ tầng cao xuống đất, người lớn trong nhà không hay biết

( PHUNUTODAY ) - Phải mất một lúc lâu sau người lớn mới phát hiện em bé bị rơi từ trên cao xuống đất.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh em bé ngã từ trên tầng cao xuống đất. Hình ảnh được camera an ninh trước cửa nhà ghi lại. Sau khi xem xong đoạn clip nhiều người không khỏi hoảng hốt trước tình huống nguy hiểm này.

Theo hình ảnh trong clip, em bé rơi từ trên cao xuống khoảng sân trước nhà. Có thể trước đso, bé đã nghịch ngợm, leo trèo ở tầng trên và chẳng may rơi ra ngoài. Sau khi nằm bất động một lúc, em bé tự đứng dậy và ngôaif trước hiên. Điều đáng nói, người lớn trong nhà không hề biết chuyện. Phải mất một lúc sau, người lớn mới đi ra và đưa bé vào trong nhà.

Có vẻ như người lớn chưa phát hiện được sự việc và chỉ định dẫn bé vào trong. Tuy nhiên, em bé có hành động chỉ tay lên cao, ngụ ý mình vừa ngã thì người này mới hoảng hốt ra sân nhìn lên trên tầng. Được biết, tình huống nguy hiểm này xảy ra ở một tỉnh của Trung Quốc.

Clip: Trong lúc không có người lớn trông coi, em bé rơi từ tầng cao xuống đất.

Nhiều người xem đặt câu hỏi không biết người lớn trong nhà làm gì, đi đâu mà lại để em bé chơi một mình và gặp tai nạn như vậy. Sau cú ngã em bé vẫn có thể đứng dậy nhưng không biết tình trạng sức khỏe sau đó như thế nào.

Tại Việt Nam cũng xảy ra không ít trường hợp tai nạn tương tự. Vào tháng 1/2019, một bé trai người nước ngoài đã thiệt mạng sau khi rơi từ tầng 8 của một chung cư tại quận 4, TP. HCM.

Hồi tháng 3/2019, một bé trai 3 tuổi sống ở chung cư trên địa bàn quạn Nam Từ liêm đã trèo qua ô toáng nhà vệ sinh khi ở nhà một mình và rơi xuống đất dẫn tới tử vong.

Những sự việc trên đây là lời cảnh báo đối với các bậc phụ huynh, Để đảm bảo an toàn cho con, cha mẹ cần lưu ý:

Không nên để trẻ nhỏ ở nhà một mình. Trong lúc bé chơi cần có người lớn quan sát, không để bé đến gần các khu vực nguy hiểm.

Ban công, lô gia, cửa sổ... phải có chiều cao lan can lớn hơn chiều cao của trẻ. Gia đình có trẻ nhỏ nên trang bị lưới chắn an toàn để bé không thể leo trèo, nghịch ngợm ở khu vực này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link