Khi luộc rau củ nên mở vung hay đậy vung mới tốt: Tưởng đơn giản mà 10 nhà thì 9 nhà làm sai

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc rau củ dưới đây bạn sẽ có thể loại bỏ được những độc tố có trong rau, khiến món rau xanh mượt bắt mắt.

Món rau củ luộc là món ăn quen thuộc thường xuyên nhìn thấy trong bữa ăn gia đình. Bởi vì, nó có nhiều vitamin khoáng chất tốt cho sức khỏe. 

Luộc rau mở vung có những ưu nhược điểm gì?

Một trong những cách luộc rau mở vung, bởi rau thường chứa một số lượng lớn axit hữu cơ, trong đó có một số loại gây hại cho sức khỏe, tuy nhiên những chất này có thể bốc hơi khi luộc. Thêm vào đó, một số loại rau được phun thuốc trừ sâu hoặc thuốc tăng trưởng không an toàn. Vì thế, mở vung khi luộc sẽ giúp loại bỏ chất độc hại cũng như các hoá chất có trong rau.

Không những thế, mở vung khi luộc còn giúp giữ lại lượng magie tự nhiên và chất diệp lục làm cho rau luộc có được màu xanh bắt mắt và hấp dẫn. Tuy nhiên, mở vung lúc luộc sẽ làm cho rau lâu chín và làm mất đi một số chất dinh dưỡng, vitamin trong rau. Khiến cho món ăn của bạn nhạt vị khó ăn hơn bình thường.

luoc rau xanh muot

Luộc rau đậy vung có những ưu nhược điểm gì?

Khi luộc rau, bạn đậy vung lại thì lượng vitamin cũng như thành phần dưỡng chất của rau sẽ không bị mất đi. Đồng thời, luộc rau đậy vung cũng giữ lại các chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế, cách luộc rau chuẩn và an toàn cho sử dụng chính là chúng ta nên mở nắp khi luộc rau. Như vậy, khi luộc rau bạn có thể lựa chọn mở vung, hay đậy vung đều có những ưu điểm riêng cho nó.

Cách luộc rau ngon nhất

Đầu tiên, bạn nên nhớ chất dinh dưỡng có được giữ lại trong rau hay không là phải bắt nguồn từ việc sơ chế và làm sạch rau trước khi chế biến. Như vậy, sẽ khiến cho món rau trở nên thơm ngon hơn.

Tuy nhiên, khi luộc rửa rau thì bạn không nên ngâm rau quá lâu trong nước và nên rửa sạch rau trước khi cắt ra, vì như thế rau sẽ được giữ lại các chất dinh dưỡng, các chất này sẽ không bị hoà lẫn trong nước.

khong-muon-hai-du-duong-thi-dung-luoc-rau-theo-cach-nay-1-1633258552-656-width660height330

Tiếp tới, bạn hãy đun nồi nước cho thật sôi, sau đó cho một ít muối và rau vào, bạn cứ mở vung như vậy. Khi rau chín vừa, bạn gắp rau ra. Không nên luộc rau quá lâu sẽ mất đi độ giòn tự nhiên của rau cũng như mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

Sau khi chế biến thì nên thưởng thức liền, không nên luộc rau cách thời gian ăn quá lâu, như vậy sẽ làm cho chất dinh dưỡng của rau cũng bị giảm đi. Như vậy, món rau của bạn sẽ thơm ngon hơn rất nhiều, xanh mướt giòn sần sật ai cũng phải ghen tỵ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link