Xào thịt muốn mềm, ngọt không dai nhớ cho thêm chút nước này, trăm bữa đều ngon, người già trẻ nhỏ cùng khen

( PHUNUTODAY ) - Xào thịt rất nhiều người bị gặp tình trạng thịt dai nhách cứng khó ăn. Biết bí kíp này rồi đảm bảo mâm cơm nhà bạn thịt lợn thịt bò xào đều ngon, trẻ con người già đều thích

 Món thịt xào thường xuât hiện trong các bữa cơm gia đình. Nhưng rất nhiều người nội trợ khi xào thịt thì thường bị khô, dai. Đặc biệt nếu là thịt đã cấp đông bỏ ra xào thì càng dễ bị tình trạng này.

Lý do làm cho thịt xào bị khô dai là xào quá lửa, làm thịt cứng đơ lại, mất ngọt, hoặc xào quá lâu, rã đông chưa hết...

thit-xao-mem-ngon

Do đó để xào thịt được ngon, bạn hãy nhớ những bí kíp sau nhé:

Khi mua thịt nên chọn thịt tươi mới, ấn vào thịt thấy đàn hồi tốt. Trong trường hợp thịt lấy trong tủ đông ra thì phải rã đông hoàn toàn mới cho vào xào nếu chưa rã đông xong đã xào sẽ làm cho thịt bị khô, bở, bã. Khi làm thịt lợn hoặc thịt bò cho trẻ và người lớn có thể lấy sống lưng của dao dần vào miếng thịt để chúng mềm hơn. Lưu ý thịt phải thái ngang thớ, không thái dọc thớ sẽ bị dai.

Bí kíp xào thịt mềm

Dùng bột bắp hoặc bột năng: Khi ướp thịt bạn nhớ chút dầu ăn và thêm một chút bột năng hoặc bột bắp để bao lại bên ngoài miếng thịt. Chính dầu và bột này giúp thịt khi xào sẽ giữ độ mềm tốt hơn. Bạn có thể đánh bột năng, bột bắp vào trong nước xốt xào, khi xào thì tưới đều nước xốt lên cũng giúp món thịt mềm hơn.

Dùng bia: Khi bạn ướp thịt với gia vị hãy cho thêm một chút nước bia vào ướp cùng. Bia giúp phân hủy protein tốt hơn nên khi xào thịt sẽ vừa thơm vừa mềm. Bia là một chất xúc tác tuyệt vời để giúp cho món thịt trở nên mềm. Men bia giúp phân hủy protein trong thịt.

Dùng nước coca: Nước coca cũng có công dụng tương tự giúp cho thịt mềm hơn. 

Dùng sữa đặc: Nếu bạn ăn được ngọt, có thể thêm một chút sữa đặc vào ướp thịt. Sữa đặc cũng là một bí kíp làm mềm thịt mà nhà hàng hay dùng.Đặc biệt nếu làm món thịt nướng thì ướp sữa đặc giúp thịt mềm hơn rất nhiều.

xao-thit-ngon

Cách xào để thịt mềm:

Thịt xào phổ biến là thịt bò, thịt lợn vốn dĩ được thái mỏng và rất dễ chín. Thế nên việc xào quá lâu trên chảo sẽ làm cho thịt mất ngọt và dai, khô, thớ thịt nổi rõ vì phần liên kết giữa thớ thịt đã bị phân hủy. Do đó khi xào phải để ý lửa. 

Bạn nên làm nóng chảo cho hành vào phi thơm, cho thịt vào đảo nhanh tay và hạ nhiệt, chỉ cần 2-3 phút là tắt bếp, tiếp tục đảo để thịt chín bằng hơi không cần nhiệt mạnh, thịt sẽ chín tới mềm ngon ngọt. Sau đó trút thịt ra đĩa, nếu cần xào thêm với rau thì cho rau củ vào xào, khi rau củ chín thì cho thịt đã xào vào đảo cùng cho hòa quyện. Đặc biệt thịt bò thịt nạc vai lợn rất dễ chín nên khi xào bạn không cần đun lâu, chảo nóng, cho thịt vào đảo nhanh, tắt bếp rồi đảo tiếp là thịt chín. Cách làm này giúp cho thịt mềm và mướt ngọt, các liên kết trong thịt không bị tan ra không cứng không khô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn