Bộ phận của lợn bị nhiều người chê “cực bẩn" hoá ra siêu giàu sắt và vitamin A, đem nấu canh giúp bổ máu

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có một món canh giúp bổ máu sáng mắt lại vô cùng hấp dẫn chiêu đãi gia đình.

Không phải ai cũng biết rằng gan lợn là một trong những bộ phận chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, vitamin A, acid folic… Thậm chí nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng hàm lượng vitamin A trong gan cao gấp nhiều lần trứng, thịt, cá hay sữa.

Bên cạnh những món ăn quen thuộc như gan lợn xào chua ngọt, pate gan, gan xào tỏi… bạn còn có thể làm món canh gan lợn nấu cải bó xôi theo công thức dưới đây.

1. Nguyên liệu làm món canh gan lợn nấu cải bó xôi

- Cải bó xôi: 1 nắm

- Gan lợn: 250 gram

- Trứng gà: 1 quả

- Gia vị: muối, rượu nấu ăn

Empty

2. Cách làm món canh gan lợn nấu cải bó xôi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Cải bó xôi sau khi mua về sẽ được mang nhặt bỏ phần lá hỏng, lá úa và rễ. Tiếp đó, rửa sạch với nước và để ráo. Bạn cũng có thể giữ lại phần rễ của cải bó xôi nếu thích.

- Ngâm gan lợn trong nước khoảng 20 phút để nguyên liệu ra hết máu thừa. Sau đó vớt ra và thái thành những miếng mỏng. Rửa lại với nước sạch một lần nữa rồi để ráo.

- Đập trứng ra bát và dùng đũa đánh tan.

Bước 2: Chần cải bó xôi

- Đặt nồi nước lên bếp và đun sôi.

- Sau đó thả rau cải bó xôi vào chần sơ trong nồi nước rồi vớt ra rổ để riêng cho ráo.

Empty

Bước 3: Ướp gan

- Lấy một chiếc bát lớn, cho gan và một chút muối, rượu nấu ăn vào.

- Dùng dụng cụ nấu ăn như thìa, đũa… trộn đều và ướp gan trong khoảng 10 phút để gan ngấm gia vị.

Bước 4: Nấu canh

- Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi và mang đi đun sôi.

- Khi nước sôi, cho từng miếng gan đã được sơ chế sạch sẽ vào nồi. Bạn không nên đổ cả bát gan vào mà chỉ nên cho lần lượt từng miếng để tránh làm máu thừa trong bát vào nồi, khiến canh bị tanh.

- Chờ cho đến khi thấy gan lợn chuyển màu thì từ từ đổ trứng gà vào. Dùng đũa khuấy đều và đợi cho trứng đặc lại là được.

- Thêm rau cải bó xôi vào nấu một lúc thì nêm thêm muối sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân và gia đình là được. Đảo đều thêm lần nữa rồi tắt bếp và múc canh ra bát thưởng thức.

Món canh gan lợn nấu cải bó xôi sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được canh ngọt thơm và bổ dưỡng. Đây là một món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khoẻ nên phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Empty

3. Lưu ý khi làm món canh gan lợn nấu cải bó xôi

- Nên chọn những miếng gan lợn có màu tím đều hoặc đỏ sẫm và có tính đàn hồi tốt. Khi chạm tay vào miếng gan, bạn sẽ có cảm giác mềm mịn, mướt và rất chắc tay. Không nên mua những miếng gan bị nhớt hoặc có mùi lạ vì chúng thường bị bảo quản trong thời gian dài, ăn không tốt cho sức khoẻ.

- Nên chọn những bó rau cải bó xôi chưa cắt gốc và có phần thân lá xanh, không bị dập nát hay gẫy. Đặc biệt, nên chọn hững bó có rau xanh tưới, tránh mua loại có màu xanh quá đậm vì chúng đã già, ăn xơ cứng.

- Vì rau cải bó xôi có chứa hàm lượng axit oxalic cao nên bạn không nên ăn quá nhiều hoặc ăn trong thời gian dài để tránh làm ảnh hưởng đến thận.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link