Thực phẩm được ví như “hạt trường sinh”, ngoài chợ bán giá rẻ như cho, làm kiểu này giòn ngon, để mãi không ỉu

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có ngay một món ăn vừa để nhậu lại rai vừa ăn kèm cơm nóng.

Lạc là một nguyên liệu có giá thành rất rẻ nhưng lại chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Trong lạc chứa chất xơ, chất đạm, chất béo và nhiều khoáng chất như magie, vitamin E… nên có thể giúp ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, giúp giảm cân an toàn, chống bệnh trầm cảm, tốt cho sự phát triển của thai nhi…

Ngoài những món ăn như sữa lạc, lạc rang tỏi ớt, lạc rang húng lìu, xôi lạc, muối vừng… thì bạn còn có thể trổ tài làm món lạc rang. Tuy đơn giản là thế nhưng không phải ai cũng biết cách rang lạc vừa ngon, vừa bổ lại bảo quản được lâu. Cùng Phụ Nữ Today học cách làm lạc rang theo công thức đơn giản này nhé.

1. Nguyên liệu làm món lạc rang

- Lạc: 500 gram

- Gia vị: Muối, dầu ăn, rượu trắng

Empty

2. Cách làm món lạc rang

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Lạc sau khi mua về sẽ được cho vào rổ rồi đem đi rửa sạch.

- Sau đó ngâm lạc trong bát nước khoảng 5 phút rồi vớt ra rổ để kiểm soát được độ ẩm của nguyên liệu.

Bước 2: Làm khô lạc

- Đặt chảo lên bếp, sau khi đun nóng thì thêm lạc đã sơ chế vào đảo đều để làm khô hạt lạc.

- Khi thấy lạc đã khô thì thêm vào 1 thìa dầu ăn. Nên cho một lượng dầu ăn đủ để phủ được hết hạt lạc chứ không nên cho nhiều quá.

- Khi rang lạc, bạn cần để lửa nhỏ và đảo liên tục, đều tay để lạc chín giòn mà không cháy.

Empty

Bước 3: Thêm rượu trắng

- Chờ đến khi thấy lạc nổ lách tách trong chảo thì có nghĩa chúng đã chín. Khi đó, bạn có thể tắt bếp và múc lạc ra bát.

- Nhân lúc lạc còn đang nóng thì cho vào một chút rượu trắng và trộn thật đều.

- Đổ lạc vào một chiếc bát lớn hơn rồi thêm vào 1 thìa muối hoặc bột canh.

- Đảo đều tay cho đến khi thấy lạc nguội hoàn toàn thì cho vào các hộp có nắp đậy kín và bảo quản.

Món lạc rang này sau khi chế biến xong sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Những hạt lạc chín đều, giòn rụm, thơm ngon mà vẫn giữ được vị bùi béo đặc trưng. Đặc biệt, cách chế biến này giúp món ăn ngon mà không hề bị ngấy. Bạn có thể ăn lạc rang kèm cơm, cháo hoặc dùng như một món nhậu lai rai.

Empty

3. Lưu ý khi làm món lạc rang

- Bạn nên chọn những loại hạt tròn to, căng mẩy và không bị mốc, lép hoặc teo. Bạn có thể dùng móng tay bấm vào hạt lạc. Những hạt lạc ngon thường có cảm giác chắc, mẩy và lớp vỏ căng bóng, tươi sáng.

- Trong trường hợp được để trong hộp đựng có nắp và đặt trong ngăn mát tủ lạnh, món lạc rang này có thể bảo quản khoảng 15 ngày không bị ỉu.

- Bạn không nên ngâm lạc trong thời gian quá dài vì có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Ngoài ra, ngâm lạc trong thời gian dài sẽ khiến vỏ lạc bị bong ra và không thể rang giòn được.

- Rượu trắng chính là nguyên liệu quan trọng mà bạn nên thêm vào khi rang lạc. Sở dĩ như vậy là vì rượu trắng giúp làm bay hơi lượng nước dư thừa, từ đó món lạc rang thơm, giòn và bảo quản được lâu hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link