7 việc cực dễ cha mẹ làm được sẽ giúp con hạnh phúc thành công nhưng nhiều người lại không chú ý

( PHUNUTODAY ) - Có những việc làm tưởng là rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng tích cực rất lớn tới con cái nhưng nhiều người lại bỏ qua

Đôi khi cha mẹ cho rằng là cha mẹ tốt là phải làm những điều lớn lao này kia thế nên hay bị bỏ qua những việc nhỏ hàng ngày. Nhiều việc nhỏ hàng ngày nhưng lại tạo giá trị nền tảng cho con cái phát triển thành công về sau. Vì vậy cha mẹ nhớ đừng quên những việc dưới đây nhé:

cha-me-lam-dieu-nay-giúp-con-hanh-phuc

Những điều ngạc nhiên nhỏ nhỏ hàng ngày

Hạnh phúc không phải là cha mẹ một ngày nọ mua cho con một ngôi nhà to, mà hạnh phúc và kích thích não bộ tới từ những việc rất nhỏ nhưng ngạc nhiên hàng ngày. Ví như mỗi khi đón con ở trường bạn lại có 1 món quà nhỏ, hôm trái cam, hôm chiếc bánh từ công sở, hôm thì lại là một chiếc bút mới ở công ty... Niềm vui nhỏ mỗi ngày đó giúp tạo sự hứng khởi cho con và kích thích vùng não vui vẻ phát triển tốt hơn. Với bọn trẻ đó là điều hạnh phúc rồi. Chúng không hiểu suy nghĩ của cha mẹ rằng làm sao để năm 18 tuổi con có khoản đủ đi đại học, có nhà... Chuyện đó to tát hãy để sau. Chúng trong ấu thơ chỉ cần những niềm vui nho nhỏ mỗi ngày, hoặc đôi khi là câu chuyện vui trên đường về. Không cần đắt tiền mới giúp con hạnh phúc đâu nhé. Mỗi ngày một thứ quà lạ đủ để con vui rồi. 

tiet-kiem-cho-con

Mở tài khoản ngân hàng, làm một sổ tiết kiệm, con lợn tiết kiệm

Những việc làm này tùy theo độ tuổi của con. Khi con biết tiêu tiền thì có thể mở tài khoản cho con, còn khi con bé có thể làm con lợn tiết kiệm. Đó vừa là niềm vui của cả gia đình vừa là một cách giáo dục con về tài chính, dạy con tiết kiệm và cho con thấy niềm vui về sự tiết kiệm. Điều này dần cho con quen với kế hoạch tiêu tiền của bản thân. Trí thông minh tài chính của trẻ cần được cha mẹ trau dồi và bồi dưỡng cẩn thận ngay từ nhỏ.

Làm một “chiếc bình hạnh phúc”

Trẻ em rất nhạy cảm và thường có những cảm xúc thái quá, đặc biệt là khi trẻ lớn dần thì càng ít tâm sự với cha mẹ hơn. Bạn có thể làm cho con 1 chiếc bình chứa những niềm viu nhỏ của con. Con có thể viết vào giấy thả vào đó, lưu giữ lại. Sau này lớn hơn con mở ra xem lại. Điều đó thật thú vị. Bằng cách làm sống lại những khoảnh khắc hạnh phúc này, trẻ có thể trân trọng cuộc sống hơn. Một chiếc bình nhỏ có thể mang lại cho trẻ khả năng tự chữa lành vết thương.

Chụp ảnh kỷ niệm cùng con

Lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời cùng con cái cũng là một điều tuyệt đẹp. Những bức hình kỷ niệm là đáng giá mà sau này thành món quà không có gi mua được. Đó sẽ là những món quà mà sau này càng nhiều tuổi chúng ta càng thấy chúng giá trị.

Truyền tải tình yêu qua những lá thư

Những lá thư viết tay giữa cha mẹ và con cái trong thời đại công nghệ này vẫn mang lại những cảm xúc tuyệt vời. Có thể bạn cho rằng đó là sến. Nhưng những điều đó có thể thành ký ức đẹp nhất trong đời con về sau. Và những điều đó có thể thành món đồ kỷ niệm lưu giữ mãi sau này.

Đi siêu thị cùng nhau mua đồ có kế hoạch

Nhiều cha mẹ ngại đưa con tới nơi mua sắm vì sợ bọn trẻ đòi mà không thể đáp ứng. Vậy bạn hãy thử một cách này, hãy cho con lên lịch những thứ con cần và cha mẹ cùng con chốt nhưng thứ có thể mua. Sau đó cho con đi cùng để mua trong danh sách ấy. Đó cũng là dạy con khoa học, và dạy con trách nhiệm với mình. Nó có thể thỏa mãn mong muốn mua sắm của trẻ, rèn luyện khả năng lập kế hoạch, cho phép chúng học cách phân tích và đưa ra lựa chọn.

Càng nhiều bữa cơm gia đình càng tốt

Bữa cơm gia đình có vai trò không nhỏ đặc biệt  với lối sống hiện đại. Gia đình quây quần ăn cùng nhau vừa để vui vẻ, sẻ chia vừa là chăm sóc nhau, hiểu nhau. Trò chuyện và ấm áp gia đình là niềm hạnh phúc vô bờ trong đời mỗi người. Những ấm áp đó có thể thành "chiếc áo" ấm cho cả sau này. Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có càng nhiều buổi sum họp bên nhau càng tốt. 

Vui chơi cùng nhau

Nuôi dạy con là điều vất vả, cha mẹ có công việc và lo lắng riêng. Nhưng hãy cố gắng có những buổi vui chơi cùng nhau. Điều đó vô cùng quan trọng giúp cho con cái trở nên hạnh phúc. Trong lúc vui chơi đó con trẻ được khám phá được phát triển.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn