Tin mới nhất về tình hình sức khỏe của 3 bệnh nhân nặng đang điều trị Covod-19

( PHUNUTODAY ) - Đến nay, bệnh nhân 91 đã có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính, 2 bệnh nhân còn lại đang tập cai máy thở.

Tính đến thời điểm này, tổng cộng số ca mắc Covid-19 tại nước ta vẫn là 270 trường hợp, chỉ còn 45 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Nước ta có 3 bệnh nhân nặng, trong đó 2 ca là BN 20 và BN 161 đang điều trị tại Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2; BN 91 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Về tình hình sức khoẻ của 3 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng ở Việt Nam, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết, hiện các ca bệnh này vẫn trong tình trạng nguy kịch nhưng diễn biến lâm sàng có cải thiện. 

Bệnh nhân 20, (nữ, 60 tuổi, ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, là bác của bệnh nhân 17 hiện đang thở máy qua ống mở khí quản, phổi còn tổn thương nhưng oxy hóa máu đã cải thiện. Tim còn rối loạn nhịp, nhưng mức độ nhẹ hơn, huyết áp ổn định, tri giác tốt, giao tiếp được, không phù, đi tiểu nhiều. Ăn qua ống thông dạ dày, không trào ngược, không có tình trạng xuất huyết.

Bệnh nhân hiện không sốt, chỉ điểm rối loạn đông máu còn cao hơn mức bình thưởng, chỉ điểm nhiễm trùng tăng nhẹ trên mức bình thưởng nhưng có giảm hơn so với ngày hôm trước. Tiếp tục cai máy thở, tập phục hồi chức năng.

Bệnh nhân 161, (88 tuổi ở tỉnh Hưng Yên, được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2) còn thở máy qua ống mở khí quản, nhưng phổi có tiến triển, tim mạch bình thường, huyết áp bình thường.

Ngoài ra, gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt cứng nửa người trái, không có biểu hiện xuất huyết, không sốt. Xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 của bệnh nhân cho kết quả dương tính yếu. Bệnh nhân tiếp tục cai máy thở.

Bệnh nhân 91 (nam phi công, người Anh) điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, hiện không sốt, còn thở máy, tim co bóp tốt.

Kết quả xét nghiệm từ ngày 22/4 đến 24/4, bệnh nhân có 3 lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm này, nước ta có 225 ca mắc Covid-19 được điều trị khỏi (chiếm 83%). Trong số 45 trường hợp đang điều trị thì 13 ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 và 3 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link