Tin nóng 24h ngày 4/11: Tiêu hủy nửa tấn nầm lợn hôi thối

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thu giữ nửa tấn nầm lợn hôi thối nhập lậu vào Việt Nam, người Việt chính thức được cấp giấy phép lái xe quốc tế...là những tin nóng ngày 4/11.

Tin nóng 24h ngày 4/11

# Nửa tấn nầm lợn bốc mùi hôi thối nhập lậu vào Việt Nam

Phòng PC46 Công an Lạng Sơn đang làm nhiệm vụ tại đường Phố Suối- khu Dây Thép - TT Đồng Đăng- H.Cao Lộc- TP. Lạng Sơn đã kiểm tra, phát hiện bắt giữ 7 bao tải dứa màu xanh đựng gần 450kg nầm lợn đã bốc mùi hôi thối.

Lô hàng này được một số đối tượng buôn vận chuyển bằng xe máy chở từ Trung Quốc về và tập kết lên một xe ô tô. Khi thấy lực lượng Công an nhóm này bỏ chạy và vứt lại hàng.

Hiện, Phòng PC46 CA Lạng Sơn đã thu giữ toàn bộ số hàng trên và tiêu hủy toàn bộ số thực phẩm bẩn trên theo quy đinh.

Tin nóng 24h ngày 4/11: Tiêu hủy nửa tấn nầm lợn hôi thối
450kg nầm lợn hôi thối bị thu giữ

Chính thức cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người Việt

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã chính thức cấp giấy phép lái xe quốc tế (International Driving Permit-IDP) cho công dân Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, người dân có nhu cầu cấp giấy phép lái xe quốc tế chỉ cần làm đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe quốc tế theo mẫu và mang giấy phép lái xe, hộ chiếu còn giá trị để kiểm tra, đối chiếu, 2 ảnh 3x4 nền màu trắng đến các điểm cấp đổi làm thủ tục, nộp lệ phí.

Sau khoảng 5 ngày, người dân sẽ lấy được giấy phép lái xe quốc tế với thời hạn không quá 3 năm và được sử dụng tại 73 nước theo quy định của Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và công ước về biển báo-tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna).

# Hai cô gái Nga thoát chết khỏi vụ thảm kịch máy bay nhờ đổi vé vào phút chót

Gyunninen và người bạn đi cùng đã may mắn thoát chết khi đổi vé vào phút chót nên không đi trên chuyến bay 7K9268 xấu số. Gyunninen giải thích lý do cô thoát nạn là vì cô... muốn tiết kiệm tiền: vé đi Matxcơva rẻ hơn 188 USD so với vé đi St. Petersburg.

Sau khi hay tin máy bay rơi xuống Sinai và không ai sống sót, Gyunninen đã vội vàng gọi cho mẹ để báo bà biết rằng cô không sao.

Gyunninen cũng cho biết trên chuyến bay tới Matxcơva, mọi người đều yên lặng - tất cả họ đã biết tin về chuyến bay 7K9268. Ai nấy đều giật mình khi có tiếng ồn hoặc khi máy bay rung lắc...Trong khi đó các thành viên phi hành đoàn tỏ ra rất "ân cần chăm sóc các hành khách". 

Chuyến bay đến Moscow sau đó hạ cánh an toàn sau khi bị trễ mất 10 tiếng đồng hồ.

# Vụ gia đình 4 người tử vong tại Thanh Hóa: Phát hiện 3 chiếc xilanh dính máu lạ cùng khoản nợ khổng lồ

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa nhận định, do nợ nần trong hoạt động kinh doanh với số tiền lớn, ông Ngô Lê Hà (45 tuổi) đã túng quẫn, đầu độc vợ và 2 con trai bằng thuốc tân dược rồi treo cổ tự sát. Tại hiện trường, Công an tỉnh Thanh Hóa thu giữ nhiều vỏ thuốc tân dược, thư và đoạn ghi âm tuyệt mệnh của ông Hà. Một số giấy tờ thể hiện việc chủ nhà vay nợ cũng bị tạm giữ. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu được 3 xilanh bên trong còn dính màu lạ và một số cốc nước gần đó. Nhà chức trách đang trưng cầu giám định dung dịch lạ này, đồng thời tìm ra cách thức ông Hà đã đầu độc vợ con.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, số tiền ông Hà vay nợ khoảng 10 tỷ đồng. Nhà chức trách chưa ghi nhận chủ đại lý điện máy chơi cờ bạc hay cá độ. Một số người biết việc cho rằng, nợ phát sinh trong quá trình ông Hà làm ăn riêng. 

Cũng tại hiện trường ngôi nhà, cơ quan công an đã thu được nhiều giấy tờ sổ sách, hộ chiếu, chứng minh thư nhân dân cùng 1 chiếc ví và một cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng, được cho là của ông Hà để lại nhờ người thân lo hậu sự cho gia đình.

# Cần Thơ xin ngân sách hơn 200 tỷ xây dựng tượng đài

UBND thành phố Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị Chính phủ dùng ngân sách Trung ương hỗ trợ hơn 200 tỷ đồng để xây dựng Tượng đài Thanh niên xung phong Tây Nam bộ tại Cần Thơ.

Tượng đài sẽ được xây ở khu đất rộng 3,5 ha, tại phường Ba Láng (Cái Răng, Cần Thơ). Công trình được thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020. Được biết, trong tổng kinh phí hơn 201 tỷ đồng, chi phí nghệ thuật hơn 108 tỷ đồng.

Cần Thơ cho rằng công trình có ý nghĩa về truyền thống đấu tranh cách mạng, mang tính lịch sử, văn hóa tiêu biểu của vùng đất Tây Nam bộ, là nguyện vọng của đồng bào, chiến sĩ, nhất là của các cựu thanh niên xung phong khu Tây Nam bộ.

Tin nóng 24h ngày 3/11: Nghỉ 30 phút/ngày với nữ vào
Tin nóng 24h ngày 3/11: Nghỉ 30 phút/ngày với nữ vào "ngày ấy"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Gia đình người Việt mất con dâu trong thảm kịch máy bay Nga, nghỉ 30 phút/ngày với lao động nữ trong kỳ kinh nguyệt.. là những tin nóng ngày 3/11
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn