Tội phạm không phải vào tù vì cơ thể quá khổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một tội phạm hình sự cao 2m20 ở Newton Abbot, Devon, Anh đã thoát khỏi việc phải ngồi tù vì không nằm vừa bất kì chiếc giường nào trong phòng giam.

Tháng 7/2013, Jude Medcalf - một thanh niên 23 tuổi ở thị trấn Newton Abbot, hạt Devon, Anh - dùng súng để đe dọa một cô gái và ăn cắp một món quà Giáng sinh có giá 30 bảng tại một văn phòng của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, Daily Mail đưa tin. 

 

Sau khi tạm giam Medcalf trong 75 ngày, toà án Exeter xét xử vụ án. Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận tội ăn cắp và dùng súng giả để đe dọa người khác.

Mô tả ảnh.
Medcalf có thân hình to lớn nhưng trí não lại như một đứa trẻ

Tuy nhiên, tên tội phạm khổng lồ này lại không phải vào tù. 

Theo William Parkhill, luật sư bào chữa cho bị cáo, các tù nhân khác thường xuyên tấn công Medcalf vì gã quá to.

Thẩm phán Adam Vaitilingam, chủ tọa phiên tòa, cho biết lẽ ra bị cáo phải chấp hành một án tù dài. Song ông chấp nhận lời biện hộ của luật sư về tình trạng sức khỏe và những khó khăn Medcalf gặp phải trong thời gian tạm giam. 

Trên thực tế, toà án cũng đã có ý định tuyên một bản án giam giữ trong thời gian dài tuy nhiên sau đó, ông phải  thừa nhận rằng bị cáo đã có một cuộc sống khó khăn, bệnh tình đã ảnh hưởng nhiều đến hành động của hắn. Hơn nữa chứng bệnh rối loạn phát triển đã làm hắn có thân hình to lớn nhưng trí não lại như một đứa trẻ.

Luật sư bào chữa cho Medcalf còn cho biết thêm: “Medcalf đã không được chữa trị bằng thuốc lẫn điều trị tâm lí kể từ khi phát hiện ra bệnh tình. Anh ấy cũng đã phải ngồi tù 75 ngày để chờ xét xử trong điều kiện không thể tìm thấy một cài giường hay bộ quần áo nào phù hợp”.

Tuy nhiên, sau khi được thả, hắn vẫn phải chịu 6 tháng lệnh giới nghiêm và 12 tháng lao động công ích.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn