Trang trí mâm ngũ quả siêu đẹp cho ngày Tết Trung thu chỉ với một mẹo đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần bỏ ra một ít thời gian và công sức bạn sẽ có mâm ngũ quả đẹp mắt khiến Tết Trung thu của gia đình trở nên ý nghĩa và ấn tượng hơn.

Mâm ngũ quả Trung thu gồm những gì?

Mâm ngũ quả Trung thu ở miền Bắc thường không thể thiếu chuối, bưởi. Trong khi mâm ngũ quả Trung thu của người miền Nam thường sử dụng những loại trái cây: mãng cầu, đu đủ, xoài, dứa… và không thể thiếu cặp dưa hấu ruột đỏ, vỏ xanh.

Tùy theo vùng miền mà mỗi nơi sẽ chọn các loại quả khác nhau. Tuy nhiên thông thường sẽ có các loại quả đặc trưng của Việt Nam mùa này như chuối, bưởi, hồng, dưa hấu, na, lựu, ổi....

Để bày mâm ngũ quả Trung thu đẹp, bạn cần hài hòa màu sắc các loại quả. Nên có quả xanh xen kẽ các loại quả chín để tạo ra một bức tranh đẹp mắt.

Ngoài ra, để làm cho mâm ngũ quả độc đáo hơn, những ai khéo tay có thể tự cắt tỉa các hình thù đẹp bắt từ các loại quả quen thuộc như những chú chó từ tép bưởi, những chú thỏ, heo làm từ quả bưởi, những chú cá từ quả thanh long, hình lật đật từ ổi, cam, hồng...

Cách làm chó bưởi siêu dễ thương

Nguyên liệu:

1 loại quả tròn để làm đầu chó như cam, táo, lê; 1 loại quả hình thuôn dài để làm thân như đu đủ, dưa vàng hoặc lõi thân cây chuối; 3 quả bưởi trắng hoặc bưởi đào loại tép dài và ít nước; 3 hạt nhãn hoặc 3 quả nho đen làm mắt mũi; miếng cà rốt hoặc giấy màu làm lưỡi; 2 que xiên dài; 1 hộp tăm nhọn; 1 giỏ hoặc khay đựng.

cach-trang-tri-mam-ngu-qua-trung-thu-dep-va-don-gian-3

Cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ bưởi, tách riêng từng múi bưởi rồi nhẹ nhàng bóc xòe múi bưởi ra nhưng vẫn để múi dính vào vỏ, dùng tay nhẹ nhàng tách các tép bưởi để tạo hình lông chó bông xù.

Bước 2: Tạo hình thân chó bằng cách cắt bằng 1 mặt loại quả thuôn dài, cắt vát một phần quả tròn làm đầu chó. Sau đó, bạn cố định 2 phần này với nhau bằng que xiên dài.

Cắt gọn vỏ bưởi thành 2 tai chó dài rồi gắn vào phần quả tròn bằng tăm nhọn để tạo hình tai chó cụp.

Bước 3: Nhẹ nhàng dùng tăm nhọn để cố định các múi bưởi lên thân chó.

Bước 4: Gắn thêm mắt, mũi bằng hạt nhãn hoặc quả nho. Gắn lưỡi bằng giấy màu hoặc cà rốt. Dùng dây ruy băng để thắt nơ vào cổ chó bưởi để tăng sự dễ thương.

Làm chú công xinh đẹp trang trí mâm ngũ quả

Nguyên liệu:

1 quả dứa chín, chưa gọt 1 quả bí ngòi dài, thon 8 quả ớt dài Đà Lạt 10 quả ớt chín loại nhỏ Cây xốp thường dùng để cắm hoa Hai hạt nhãn 1 miếng cà rốt

Cách làm:

Cắt quả bí ngòi để lấy phần ngọn, phần thon nhất rồi gắn chặt với phần dưới của quả dứa chín. Bạn có thể dùng tăm nhọn hai đầu để gắn cho chặt.

Tiếp tục dùng tăm nhọn gắn các quả ớt đỏ loại to vào hai bên thân công, các quả ớt nhỏ thì gắn ở phần dưới cổ để tạo cảm giác đầy đặn, rực rỡ cho cổ công.

Gọt miếng cà rốt nhọn để gắn làm miệng công, hai hạt nhãn để làm mắt.

Cuối cùng uốn cong cây xốp thành các nhánh nhỏ để gắn làm mào cho công là hoàn thiện rồi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link