Trị da nám, tàn nhang nhờ rau xanh trong vườn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ lâu, các bí quyết trị nám da mặt bằng thiên nhiên đã được các chị em phụ nữ rất ưa chuộng vì nguyên liệu thực sự dễ kiếm và dễ thực hiện tại nhà. Chị em cùng tham khảo bí quyết trị bệnh từ rau xanh nhé.

Chữa nám, tàn nhang  bằng rau mùi


Rau mùi là loại rau sống mà thiên nhiên ban tặng để con người làm rau sống hàng ngày và như ta cũng biết, rau mùi còn giúp các bạn gái bị nám, tàn nhang rất hiệu quả. Vậy chúng ta sẽ cùng học cách chữa nám, tàn nhang bằng rau mùi nhé!


Trộn lẫn nước rau mùi tây với nước ép chanh, cam và nước ép quả mâm xôi. Sau đó, đắp dung dịch này lên mặt, đợi cho khô rồi thoa lên trên một lớp kem dưỡng ẩm. Axit xitric không chỉ làm mờ nám, tàn nhang mà còn đem lại cho bạn một làn da sáng. Để đạt được hiệu quả rõ rệt, bạn nên thực hiện việc này hàng ngày.

(Da sáng hết nám từ cây mùi)

 

Cây rau ngót

 

Rau ngót có chứa rất nhiều vitamin A, C. Đặc biệt là lượng vitamin C trong rau ngót cao hơn hẳn so với cam, ổi và nhiều loại rau quả khác….. Vitamin C là thành phần rất quan trọng trong quá trình sản xuất collagen. Ngoài ra, vitamin C trong cơ thể là yếu tố cần thiết để chữa lành vết thương, cải thiện chức năng não, làm mờ vết thâm nám trên da.
  
Trị tàn nhang với bí kíp từ rau ngót rất đơn giản, bạn hãy cùng thực hiện công thức như sau nhé:
 
Cách 1: Rau ngót rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố, hoặc giã chắt lấy nước cốt và uống. Nước rau ngót vừa mát mà lại vừa có công dụng chữa tàn nhang rất an toàn và cho hiệu quả. Bạn cần lưu ý nhé, khi lấy nước cốt bạn nên uống ngay và không nên cho thêm đường vì có thể sẽ làm giảm công dụng chữa tàn nhang của rau ngót.


Cách 2: Giã một chút rau ngót với một chút gừng, vắt lấy nước và thoa đều hỗn hợp lên những vùng bị nám, tàn nhang trên da và để 15 phút, sau đó rửa sạch với nước. Thực hiện đều đặn cho đến khi các đốm nám, tàn nhang mờ đi.
 

Cây cải xoong


Do cải xoong có chứa các chất chống oxy hóa nên nó còn được biết đến là thực phẩm giúp hồi sinh làn da rất tốt. Chất chống oxy hóa làm giảm viêm và giảm kích thước lỗ chân lông, còn sắt thì cung cấp các yếu tố cần thiết làm mờ các vết thâm nám giúp da trắng sáng hơn.

 

(Cải xoong tác dụng rất tốt trong trị nám)

 

Lấy 20g cải xoong tươi, rửa sạch, để ráo nước, giã nhỏ và trộn với một muỗng cà phê mật ong. Sau đó cho hỗn hợp này vào miếng vải mềm, sạch buộc lại, tiếp tục chà nhẹ túm vải này vào các vùng da bị tàn nhang, thâm nám 2 lần/ngày (sáng và chiều) rồi để cho tới khi khô thì rửa lại mặt bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện việc này trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời.

Lá trầu không
 
Bạn chuẩn bị một nắm lá rửa sạch và ngâm sơ qua nước muối để làm sạch hơn.  Cho lá trầu không vào nồi bắc lên bếp đun sôi khoảng 30 phút, vớt lá trầu không cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm 1 chút nước luộc lá vào cùng để xay thật nhuyễn.

Bỏ lá trầu không đã được xay thật nhuyễn vào nồi nước lá trầu không rồi tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc sền sệt.

Bỏ hỗn hợp vào tử lạnh, đậy kín. Mỗi khi dùng lấy ra một ít bôi lên mặt khoảng 15-30 phút sau đó rửa sạch bằng nước. 
 
Tác dụng của nghệ

.

Ngoài việc được biết đến là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe, củ nghệ còn được biết đến với công dụng chăm sóc và làm sáng da. Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ tự chế nhé.

Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt có tàn nhang sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

Nước vo gạo + cây nha đam


Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam (lô hội) là loại hỗn hợp xuất phát từ kinh nghiệm dân gian, chúng rất tốt cho việc trị tàn nhang và nám da.

 

Bạn có thể chuẩn bị và thực hiện như sau: Lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lầy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại.

 

Bạn nên sử dụng cách làm này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa sạch.


Chúc các bạn may mắn trong việc làm đẹp của mình nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn