Trị mụn thịt đơn giản với mướp đắng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mướp đắng có tính hàn, không độc giúp giảm bệnh ngoài da, trị mụn thịt nhanh chóng.

Theo Đông y, mướp đắng tính hàn, vị đắng, không độc, nếu được dùng thường xuyên sẽ giúp giảm các bệnh ngoài da, làm cho da dẻ mịn màng. Theo y học hiện đại, mướp đắng có tác dụng diệt vi khuẩn và virus, chống lại các tế bào ung thư; hỗ trợ đắc lực cho bệnh nhân ung thư đang chữa bằng tia xạ.

trị mụn thịt với mướp đắng
Theo Đông y, mướp đắng tính hàn, vị đắng, không độc, nếu được dùng thường xuyên sẽ giúp giảm các bệnh ngoài da.

Trị mụn thịt bằng mướp đắng

Bước 1: Lấy 1 quả mướp đắng non, rửa sạch, dùng màng bảo vệ bọc lấy mướp đắng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút.
 
Bước 2: Dùng nước hoa hồng tẩy sạch những bụi bẩn có trên da, đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng.
 
Bước 3: Lấy mướp đắng trong tủ lạnh ra, cắt thành từng miếng mỏng rồi đắp trực tiếp lên những nốt mụn thịt xấu xí hoặc bạn có thể xay nhuyễn mướp đắng rồi đắp lên mặt.
 
Bước 4: Để khoảng 20 phút rồi bóc từng miếng mướp đắng ra, rửa sạch mặt rồi thoa thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm là được. Thực hiện công thức trị mụn thịt này khoảng 2-3 lần/ tuần.

Nên ăn mướp đắng chín hay sống?

Mướp đắng khi ăn sống sẽ hấp thụ toàn bộ giá trị dinh dưỡng. Nghiên cứu gần đây phát hiện, mướp đắng có tác dụng giải trừ chất béo, mỗi ngày ăn từ 2 – 3 quả mướp đắng sẽ giúp bạn chống béo phì.

Bạn cũng có thể dùng nước đun sôi để chần qua hoặc xào nấu bằng dầu, vị đắng có thể giảm đi. Tuy nhiên thành phần dinh dưỡng trong mướp đắng khi xào nấu đã mất đi đáng kể.

mụn dưới da
4 bước trị dứt điểm mụn dưới da
Mụn dưới da rất dễ nổi thành mụn mủ khi tiếp xúc với mỹ phẩm có thành phần nhạy cảm. Vì vậy, chị em cần trị dứt điểm để có làn da khỏe đẹp.
lưu ý khi chọn kem trị sẹo
Lưu ý quan trọng khi sử dụng kem trị sẹo mụn
Mụn trứng cá thường để lại sẹo. Chị em cần lưu ý khi chọn kem trị sẹo để có làn da min màng nhanh chóng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn