Triệu phú 35 tuổi chia sẻ 3 bí quyết giúp bạn nghỉ hưu sớm

( PHUNUTODAY ) - Nghỉ hưu sớm đang là một trong những xu hướng mới của người trẻ. Nếu bạn cũng có mong muốn này, bạn có thể tham khảo bí quyết của triệu phú 35 tuổi Grant Sabatier.

Năm 24 tuổi, Grant Sabatier chuyển về sống với cha mẹ sau khi nhảy việc liên tục và bị sa thải trong khủng hoảng kinh tế.

Lúc này, tài khoản của Sabatier còn chưa đầy 5 USD. Sabatier biết rằng đã đến lúc mình cần cân đối lại tài chính. Anh đặt mục tiêu kiếm 1 triệu USD và nghỉ hưu sớm nhất có thể.

Để hoàn thành mục tiêu, Sabatier làm mọi việc trong khả năng để kiếm tiền, từ mua đi bán lại tên miền đến kinh doanh xe cắm trại. Anh chia sẻ có những thời điểm anh có tới 13 nguồn thu khác nhau.

Thu nhập của Sabatier dần tăng lên hơn 300.000 USD một năm. Anh còn tiết kiệm khoảng 80% những gì tiết kiệm được và đem đi đầu tư. Chỉ trong hơn 5 năm sau, anh đạt mục tiêu với hơn 1,2 triệu USD tài sản.

Để đạt được mục đích nghỉ hưu sớm, bạn phải sẵn sàng kiên quyết tiết kiệm 50 – 70% thu nhập. Như vậy, bạn phải thay đổi đáng kể lối sống của mình. Tuy nhiên, đừng khiến bản thân sống quá khổ sở.

Theo Sabatier bạn có thể áp dụng 3 bí quyết này để nghỉ hưu sớm.

Grant Sabatier chia sẻ bí quyết giúp nghỉ hưu sớm

Grant Sabatier chia sẻ bí quyết giúp nghỉ hưu sớm

Giảm tiền nhà

Đối với nhiều người, khoản chi lớn nhất hàng tháng chính là tiền thuê nhà hoặc vay mua nhà. Sabatier gợi ý giảm con số này xuống hết mức có thể. Như vậy thì bạn sẽ tạo ra được sự thay đổi lớn với tiền tiết kiệm của mình.

Để giảm tiền nhà bạn có thể sống trong ăn hộ ít đắt đỏ hơn, thuê chung phòng hay mua căn hộ hai phòng ngủ và cho thuê phòng còn lại.

Kiếm nhiều việc làm

Bạn chỉ có thể nghỉ hưu khi đã tích lũy được một khoản tiền nhất định. Muốn vậy, bạn cần cố gắng kiếm thêm một chút. Với số tiền kiếm được thêm này, bạn mang chúng đi đầu tư, vậy thì chặng đường bạn phải đi qua sẽ ngắn hơn một chút.

Bên cạnh việc cắt giảm chi tiêu thì việc đầu tư là rất quan trọng. Chỉ khi bạn bắt đồng tiền làm việc, chúng sẽ sinh sôi, nảy nở nhiều hơn là để trong tài khoản tiết kiệm.

Isabel Sanchez chính là ví dụ điển hình của người đầu tư thành công. Dù mới 25 tuổi nhưng cô đã có một cuộc sống giàu có và tự do. Sau khi tốt nghiệp, cô làm y tá một năm rồi quyết định nghỉ việc để bắt tay vào công việc kinh doanh qua mạng. Quyết định táo bạo đó đã thay đổi đời cô và hiện mang đến cho cô mức thu nhập 7 con số.

Quyết tâm

Điều quan trọng nhất nếu bạn muốn nghỉ hưu sớm là phải luôn giữ động lực cho bản thân. Một cách đơn giản để giữ động lực là coi tiết kiệm như một trò chơi. Bạn cũng đừng cảm thấy thất vọng nếu trong quá trình thực hiện, bạn nhận ra 10 năm là mục tiêu bất khả thi. Dù mất 12 hay 15 năm bạn vẫn sẽ nghỉ hưu sớm thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link